5 thực phẩm giàu canxi hơn sữa giúp bé cao lớn vượt trội

nhiều canxi

Khi nhắc đến thực phẩm giúp trẻ thông minh, cao lớn và khỏe mạnh, đa số các bà mẹ đều lựa chọn sữa. Tuy nhiên, sữa không phải là lựa chọn duy nhất để cung cấp lượng canxi mỗi ngày cho cơ thể. Mẹ có thể bổ sung các loại rau nhiều canxi vào thực đơn hằng ngày cho bé để duy trì sự chắc khỏe của xương, răng và ngăn ngừa đông máu.

 

Cải xoăn

Cải xoăn là rau giàu canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác. Một cốc sinh tố cải xoăn có thể cung cấp cho bé khoảng 90mg canxi. Ngoài ra, một đĩa salad rau cải xoăn có thể cung cấp nhận 315 mg canxi. Hàm lượng này nhiều hơn so với canxi có trong một ly sữa. Cải xoăn cũng rất giàu mangan và phốt pho. Hai chất này đều đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và giúp xương phát triển chắc khỏe.

 

rau giàu canxi
Cải xoăn là rau giàu canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác.

Rau bina

Rau bina là nguồn cung cấp canxi nhiều hơn so với một ly sữa. Ví dụ, một đĩa rau bina có chứa 24,8 mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Hàm lượng mangan có trong rau bina cũng rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển bình thường của xương. Rau bina cung cấp 84% lượng mangan cần thiết mỗi ngày cho cơ thể.

 

rau giàu canxi
Rau bina là nguồn cung cấp canxi nhiều hơn so với một ly sữa.

Rau cải rổ

Rau cải rổ giúp duy trì cấu trúc xương. Cho trẻ uống hai cốc rau xanh mỗi ngày giúp cung cấp 452,2 mg canxi, khoảng 90% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, rau cải rổ còn chứa vitamin B6 và axit folic có tác dụng làm giảm mức độ homocysteine. Chất này là một axit amin, không phải protein đã được chứng minh là gây tổn hại đến cấu trúc xương ở trẻ.

 

Sữa có thể được thay thế bằng sinh tố rau cải xoăn, rau bina và rau cải rổ. Ngoài ra, mẹ có thể hấp rau cải rổ chín, rồi ướp với nước cốt chanh, mật ong, rau thì là, muối để dễ ăn.

Hạt mè

Một cốc hạt mè có chứa khoảng 351mg canxi. Sử dụng một ít hạt mè vào món salad hoặc làm nước sốt Tahini và ăn kèm với bánh mì nướng nguyên hạt có thể kích thích vị giác của trẻ. Điều này khiến trẻ ăn ngon và hấp thu được nhiều canxi hơn từ hạt mè.

 

rau giàu canxi
Một cốc hạt mè có chứa khoảng 351mg canxi.

Sữa chua

Ăn hoặc uống sữa các sản phẩm từ sữa một cách để trẻ được lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Trẻ từ 1-3 tuổi cần 500 mg canxi mỗi ngày. Trẻ 4-6 tuổi cần 600mg. Trẻ 7-9 tuổi cần 700mg. Nếu thích các sản phẩm từ sữa, có thể cho bé ăn thử sữa chua để thay đổi khẩu vị.  Sữa chua chứa nhiều canxi và các khoáng chất thiết yếu trong quá trình phát triển tái tạo xương.

 

Theo Eva.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *