Trang trí đĩa trái cây mừng năm mới – đẹp mắt, nên làm

Không tốn quá nhiều thời gian, với nguyên liệu chỉ từ 1,2 loại quả, bạn có thể xếp thành những đĩa hoa quả sáng tạo như sau

Xoài thái chua chua chấm muối ăn vặt vào ngày hè có thể được xếp thành hình bông hoa cúc lớn với phần nhụy hoa là muối ớt. Để xếp được hình hoa đẹp thế này, điều quan trọng là bạn phải cắt những miếng xoài có độ dày và kích thước tương đương nhau.

Chỉ với hai loại mận là mận vàng và mận đỏ, kết hợp với những chiếc đĩa hình thù khác nhau, bạn đã có những “bức tranh hoa mận” mang nét độc đáo riêng. Để tỉa mận thành hoa sáu cánh, bạn khía mận theo 12 đường gấp khúc rồi vặn tròn để tách hai phần. Khi bỏ hạt, phần mận được tỉa cũng xòe ra khiến bạn có cảm giác quả mận trở nên to hơn, nhìn rất thích mắt.

Không quá cầu kỳ, tất cả những gì bạn cần là một chiếc đĩa tròn trắng. Múi mít bỏ hạt, chia đôi xếp úp chồng lên nhau tạo thành hình hoa. Bạn có thể chọn một quả mận nhỏ xinh hoặc bất kỳ quả gì bạn thích làm nhụy hoa.

Thanh long xếp thành hình hoa không hề khó. Bạn vẫn cắt thanh long thành từng khoanh và chia thành các miếng tam giác. Sau đó, xếp phần nhụy hoa là một khoanh riêng, các miếng tam giác chia ra các bên. Phần vỏ thanh long thừa có thể làm lớp hoa thứ hai để trang trí cho đĩa hoa quả bắt mắt hơn.

Cầu kỳ hơn một chút, bạn có thể biến mít thành những nhành hoa bằng việc khứa múi mít thành các cánh. Phần lá hoa có thể cắt từ lá ổi và đế hoa là một miếng ổi nhỏ.

Không khó để xếp những lát cam thành hình động vật. Nếu nhà bạn có trẻ con, chắc chắn các em nhỏ sẽ rất hứng thú với món hoa quả này. Phần mắt, mũi và miệng bạn có thể làm từ một quả nho tím.

“Tổ hợp hoa” được làm từ mận, dứa và nho đen. Bạn chỉ cần cắt dứa thành khoanh tròn, bổ một quả mận kiểu mo cau và sắp xếp trên một đĩa trắng như hình.

Vẫn là cách xếp bưởi từ thuở “ông bà ta” nhưng chỉ cần bạn chịu khó tỉa thêm năm chiếc lá từ vỏ bưởi, đĩa hoa quả đã trở nên có hồn hơn hẳn.

Nếu cảm thấy việc tỉa lá tốn thời gian, hãy chọn ngay một cọng rau muống xinh xắn làm cành. Phần hoa bạn có thể tùy ý sáng tạo với mít, nho đen, mận hoặc xoài.

Theo: Huyền Trang/Newzing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *