7 tiêu chí vàng khi chọn mua xe đẩy cho em bé

Mỗi khi muốn đưa bé ra ngoài hay khi đi chơi xa, không ít các bậc cha mẹ lại lo ngại việc vừa phải bế con, vừa xách đồ đạc rất lỉnh kỉnh, mất thời gian. Lúc này, ba mẹ rất cần đến một chiếc xe đẩy cho em bé. Vậy cần cân nhắc những tiêu chí nào để chọn mua được một chiếc xe đẩy chất lượng, an toàn và phù hợp với bé? Mời ba mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây của Bibo Mart!

 

Tiêu chí chọn xe đẩy cho em bé
Cần lưu ý gì khi chọn mua xe đẩy cho em bé?

1. Chọn xe đẩy dựa theo độ tuổi của bé

 

Xe đẩy được thiết kế riêng theo từng giai đoạn phát triển của cơ thể bé nên sẽ có những chi tiết khác nhau giữa loại xe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ đã biết đi. Do đó, ba mẹ cần chọn loại xe đẩy phù hợp với độ tuổi để đảm bảo cho sự phát triển bình thường, ổn định của bé.

 

1.1. Nếu bé dưới 6 tháng tuổi

– Trẻ em dưới 6 tháng chưa phát triển toàn diện về não và xương khớp. Ở giai đoạn này, xương sống của bé vẫn còn rất yếu, chưa thể ngồi vững. Vì thế, nên ưu tiên chọn những chiếc xe có tựa lưng êm ái để nâng đỡ và hỗ trợ định hình cột sống của bé.

– Nên lựa chọn xe đẩy có tay cầm đảo chiều để bé có thể thường xuyên nhìn thấy và tương tác với ba mẹ, tạo cho con cảm giác an tâm, gần gũi hơn. Loại xe đẩy đảo chiều cũng giúp ba mẹ dễ dàng quan sát và đáp ứng các nhu cầu của bé như thay bỉm, lau mặt,… kịp thời.

– Tốt hơn, ba mẹ nên lựa chọn những mẫu xe đẩy có thể biến thành nôi ngủ, hoặc có thanh gắn đồ chơi để thu hút sự chú ý của bé. Những chức năng phụ này sẽ giúp ba mẹ rảnh tay để thư giãn, dọn dẹp nhà cửa mà không cần thường xuyên để mắt tới con.

 

Xe đẩy cho em bé
Xe đẩy cao cấp Playkids X6-3 có 3 nấc điều chỉnh tư thế ngả lưng, phù hợp với trẻ dưới 6 tháng

>>> Xem thêm: Có nên sắm xe đẩy cho bé từ sơ sinh?

1.2. Nếu bé đủ 6 tháng tuổi trở lên

– Giai đoạn này bé thường đã ngồi vững, cứng cáp hơn và thích khám phá thế giới xung quanh. Ba mẹ chỉ cần chọn mua những loại xe đẩy đơn giản, có khung chắc chắn, chỗ ngồi rộng rãi và chất liệu vải thoáng mát, mềm mại để bé có thể ngồi thoải mái là được.

– Nếu ba mẹ hay cho bé ra ngoài thì nên chọn xe có thêm ngăn đựng đồ có sức chứa lớn để đựng những đồ dùng của bé như bình sữa, quần áo, khăn,…

– Ba mẹ cũng nên chọn lựa loại có màn che dày, lớn để ngăn gió bụi và che chắn cơ thể của bé, nhưng cũng có thể gấp gọn để bé được tự do quan sát, khám phá thế giới bên ngoài.

– Từ 6 tháng tuổi, các bé thường đã phát triển các chức năng vận động như ngồi, bò, đi,… nên rất hiếu động, thường xuyên cựa quậy. Do đó, ba mẹ nên chọn loại xe có khóa an toàn và dây đai bảo vệ để tránh trường hợp xe bị lật, đổ khi bé đang ngồi bên trong.

 

Xe đẩy cho em bé
Xe đẩy thông minh cao cấp Playkids X6-2 màu trắng

2. Chọn xe đẩy có độ an toàn cao

– Trên thị trường hiện nay, xe đẩy cho em bé có thể được làm từ rất nhiều chất liệu. Tuy nhiên ba mẹ nên chọn mẫu xe có khung làm từ chất liệu ít bị oxy hóa và bền bỉ như nhôm, thép không gỉ. Khung xe sẽ cứng cáp, trọng lượng nhẹ, hạn chế được gỉ sét và đảm bảo an toàn cho bé.

– Để xe di chuyển nhanh và vững vàng, nên chọn loại xe đẩy có bánh to và có thể xoay 360 độ. Bánh xe trước và sau đều cần trang bị khóa an toàn để tránh trường hợp trượt, đổ khi đi trên những con đường dốc. 

– Bên cạnh đó, ba mẹ cần quan tâm tới những yếu tố như hệ thống dây đai an toàn, các khớp nối, điểm bắt ốc vít, thanh chắn ngang phía trước,… có đảm bảo an toàn hay không.

3. Chọn xe đẩy có trọng lượng vừa phải, dễ gấp gọn

Lựa chọn một chiếc xe đẩy có trọng lượng vừa phải, ít chi tiết phụ sẽ giúp ba mẹ tiết kiệm sức lực khi sử dụng và vệ sinh xe. Ba mẹ cũng nên chọn loại xe đẩy có thể gấp gọn để tiện mang theo khi đưa bé đi du lịch, đi chơi ngoài trời mà không tốn nhiều không gian. 

 

Xe đẩy cho bé
Xe đẩy gấp gọn 2 chiều Baobaohao V5

4. Chọn xe đẩy có đệm lưng mềm mại, thoáng khí

Một chiếc xe đẩy có lớp đệm lưng và ghế ngồi được làm từ chất liệu mềm mại, có thể giữ ấm nhưng vẫn thoáng khí sẽ giúp bé thoải mái kể cả khi ngồi/nằm lâu trong xe. Chưa kể, thiết kế đệm lưng có độ êm nhất định cũng sẽ định hình xương sống cho bé, giúp hạn chế tình trạng bị gù hay cong vẹo cột sống khi con lớn lên. Nên chọn loại xe có thể tháo rời đệm để thường xuyên vệ sinh, giặt phơi, đảm bảo chỗ ngồi của bé luôn được sạch sẽ, khô thoáng.

5. Chọn xe đẩy có tích hợp nhiều tiện ích, tiện lợi

Ba mẹ có thể cân nhắc những chiếc xe đẩy được tích hợp thêm nhiều tính năng, phụ kiện đi kèm để giúp việc chăm sóc bé dễ dàng hơn như: có thêm ngăn chứa đồ rộng rãi, có khay ăn để “hô biến” thành ghế ăn dặm, có thêm loa phát nhạc,… .

 

Xe đẩy đôi
Xe đẩy đôi Seebaby T12 có giỏ đựng đồ vô cùng rộng rãi

6. Chọn xe đẩy dựa trên khả năng chi trả

Một tiêu chí cũng rất quan trọng khi chọn xe đẩy cho em bé là giá thành phù hợp với khả năng chi trả của ba mẹ. Những chiếc xe đẩy được làm từ chất liệu tốt, đến từ những thương hiệu uy tín và có nhiều tính năng phụ chắc chắn sẽ có mức giá cao hơn so với các dòng xe đẩy không rõ xuất xứ đang bán trôi nổi trên thị trường. Tuy nhiên, xét về độ bền và chất lượng thì chắc chắn sản phẩm của các thương hiệu uy tín sẽ vượt trội hơn hẳn.

Hiện nay, các dòng xe đẩy đang được bán chạy tại Bibo Mart thường có mức giá dao động từ 700.000 – 6.000.000 VNĐ. Như vậy có thể thấy biên độ giá cũng khá rộng, ba mẹ có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với mức tài chính của gia đình.

7. Chọn xe đẩy có thương hiệu, xuất xứ uy tín, rõ ràng

Một chiếc xe đẩy đến từ thương hiệu uy tín, có xuất xứ rõ ràng với các chính sách đổi trả minh bạch chắc hẳn sẽ làm ba mẹ yên tâm hơn khi mua cho bé sử dụng. Ba mẹ có thể tham khảo một số thương hiệu xe đẩy đã có tiếng tăm trên thị trường, được nhiều gia đình tin tưởng chọn lựa như: Xe đẩy Gluck, Xe đẩy Baobaohao, Xe đẩy Seebaby,… 

 

Bibo Mart
Ba mẹ có thể đến Bibo Mart mua xe đẩy chính hãng cho bé với ưu đãi cực hời!

Để có thể an tâm chọn mua các sản phẩm xe đẩy chất lượng, chính hãng, uy tín, ba mẹ có thể tìm đến hệ thống siêu thị mẹ và bé Bibo Mart để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn và chọn mua được sản phẩm ưng ý. Ngoài ra, ba mẹ còn có thể tìm mua thông qua website hoặc app Bibo Mart đã có mặt trên cả iOs Android để được giao hàng tận nhà và hưởng thêm nhiều ưu đãi độc quyền hấp dẫn khác!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *