Supor được thành lập năm 1994 tại Chiết Giang Trung Quốc với quan niệm: “Kế thừa văn hóa ẩm thực Trung Quốc, tạo cuốc sống mới cho căn bếp của bạn. Sáng tạo ra căn bếp tuyệt vời với chất lượng sản phẩm siêu việt, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.” Cùng với đó tôn chỉ “không ngừng sáng tạo, đảm bảo tiên phong” các sản phẩm của Supor đã cho ra những sản phẩm có chất lượng nhận được nhiều danh hiệu danh giá và nhanh chóng được người tiêu dùng Trung Quốc tin tưởng lựa chọn. Đến tháng 10/2007 50 cổ phần của Supor được mua lại bởi tập đoàn SEB Pháp, Supor trở thành một thương hiệu thuộc tập đoàn có hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng điện gia dụng và dụng cụ nhà bếp, bắt đầu mở rộng và chinh phục thị trường châu Á.
Lịch sử phát triển của Supor
- Năm 1994, Công ty TNHH Supor Chiết Giang đươc thành lập với quan niệm: “Kế thừa văn hóa ẩm thực Trung Quốc, tạo cuộc sống mới cho căn bếp của bạn; Sáng tạo ra căn bếp tuyệt vời cùng với sản phẩm chất lượng siêu việt, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.” và tôn chỉ: “Cần áp lực, không sợ áp lực, chiến thắng áp lực; Không ngừng sáng tạo, đảm bảo sản phẩm tiên phong; Chân thành, sáng tạo, siêu việt.”
- Khoảng thời gian sau đó Supor không ngừng mở rộng quy mô, liên tục đổi mới, sáng tạo đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng và nhận được nhiều giải thưởng danh giá cho thiết kế sản phẩm cũng như chất lượng và độ an toàn.
- Tháng 8/2004 Supor lên sàn giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.
- Năm 2007, Supor trở thành 1 thương hiệu thuộc tập đoàn SEB Pháp, có hơn 150 năm lịch sử và dẫn đầu trong lĩnh vực hàng điện gia dụng và dụng cụ nhà bếp. Supor đi tiên phong trong thị trường Châu Á với 8 loại sản phẩm chính: Chảo chiên, chảo xào, nồi áp suất, nồi hấp, nồi cơm điện, nồi áp suất điện, bếp điện từ, bình đun siêu tốc và các dòng sản phẩm khác như nồi canh, nồi sữa, máy đậu nành, máy sinh tố, máy sinh tố đa năng… cũng được sự quan tâm của người tiêu dùng.
- Sau khi gia nhập vào thị trường châu Á cũng như gia nhập thị trường Việt Nam, Supor khẳng định Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng. Chính vì vậy, Supor Groupe Seb đã quyết định đầu từ vào thị trường Việt Nam với việc xây dựng nhà máy tại KCN Mỹ Phước, Bình Dương, với vốn đầu tư ban đầu 15 triệu USD, nhà máy đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 28/4/2008.
- Đến nay, Supor đã mở rộng mạng lưới tiêu thụ khắp thế giới và là thương hiệu hàng đầu tại thị trường thế giới trong lĩnh vực của họ.
- Hiện nay, thương hiệu Supor đã trở lên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
- Nồi cơm điện Supor: ứng dụng công nghệ tiên tiến bao gồm: Lồng nồi tráng men vân kim cương siêu dày; Công nghệ ngọn lửa thông minh; Sử dụng kỹ thuật van vi áp và chức năng hẹn giờ. Trong các tính năng trên, Công nghệ ngọn lửa thông minh và lồng nồi tráng men vân kim cương là hai điểm nhấn sáng giá nhất của sản phẩm, với ngọn lửa thông minh, việc nấu cơm được chia thành nhiều giai đoạn gia nhiệt, mỗi giai đoạn được phân chia hợp lí và đều đặn, giúp nồi hấp thụ được nhiệt đều đặn hơn, đồng thời giảm được thời gian nấu đáng kể, từ 45 phút trên các loại nồi thông thường xuống còn 20 phút. Công nghệ thứ hai chính là lớp tráng men kim cương, giúp mở rộng diện tích hấp thụ nhiệt đồng thời có khả năng chống ăn mòn trong suốt quá trình sử dụng.