Sự phát triển của trẻ tuần 5

Bé đã bước sang tuần thứ 5 và có thể tạo ra được những âm thanh ríu rít, lảnh lót hay bi bô để thể hiện cảm xúc. Một số bé còn bắt đầu biết thét la và cười. Mẹ nên đáp lại và trò chuyện với bé.

Bé sơ sinh phát triển thế nào ở tuần thứ 5?

Vừa trải qua đầy tháng, bé đã có thể tạo ra những âm thanh ríu rít, lảnh lót hay bi bô để thể hiện cảm xúc. Một số bé còn bắt đầu biết thét và cười. Mẹ nên đáp lại và trò chuyện với bé. Lúc này bé sẽ thích thú khi thấy mẹ nhìn mình trìu mến.

Thậm chí, khi bạn bận làm việc nhà, bé sẽ vẫn muốn nghe giọng nói của bạn vang vang trong phòng. Bạn đừng cảm thấy ngớ ngẩn khi bắt chước tiếng bi bô để nói chuyện với bé, vì các bé 2 tháng tuổithích hợp với cách giao tiếp ở âm vực cao này. Đây là những bước đầu tiên để dạy cho bé về cấu trúc và chức năng của ngôn ngữ.

Cuộc sống của mẹ: Vui buồn lẫn lộn

Ngay cả khi bạn cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời vì được làm mẹ, cũng bình thường nếu bạn có chút thất vọng vì trong suốt thời gian mang thai, bạn tưởng tượng về con trẻ và giờ bé hiện diện với nhiều điều không giống với sự hình dung của bạn. Đặc biệt, khi bé sinh ra có vấn đề về sức khỏe, cha mẹ càng dễ buồn lòng hơn vì kết quả không như mong muốn để đền bù cho sự khó nhọc họ đã trải qua. Tuy nhiên, cha mẹ có những đứa con khỏe mạnh cũng thường có cảm xúc tương tự.

Vui vì có con, nhưng mẹ cũng sẽ có những lúc cảm thấy tâm trạng trầm xuống

Dù tình huống như thế nào đi nữa, bạn cũng nên nghĩ rằng mình đang có một thiên thần nhỏ tuyệt vời. Dù bé không hoàn hảo như bạn tưởng tượng, nhưng điều này cũng hoàn toàn bình thường. Vì vậy, nếu sự vui mừng của bạn có pha chút nuối tiếc, đừng cảm thấy tội lỗi. Hãy cho bản thân một chút không gian riêng tư để buồn, và sau đó hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp để hạnh phúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *