Sự phát triển của trẻ tuần 4

Bé 1 tháng tuổi giai đoạn 3 tuần tuổi thích và cần được bú, vì vậy đừng ngăn cản bé. Khi không có núm vú hay ngón tay của bạn, bé thậm chí có thể tự mút ngón tay cái hay các ngón tay khác của mình.

Bé 1 tháng tuổi phát triển như thế nào ở tuần thứ 4?

Bé thích và cần được bú, vì vậy đừng ngăn cản bé. Với các bé 3 tuần tuổi, núm vú của mẹ giúp bé ngoan hơn. Khi không có núm vú hay ngón tay của bạn, bé thậm chí có thể tự mút ngón tay cái hay các ngón tay khác của mình.Bạn nên sử dụng núm vú giả trong lúc ngủ trưa và ban đêm cho con để làm giảmnguy cơ trẻ bị đột tử(SIDS). Không cần thiết đặt núm vú vào miệng bé trở lại khi nó rơi ra trong lúc bé ngủ.

Các bé sơ sinh thích nhất là được bú tí mẹ, được mẹ hỏi han, vỗ về

Cuộc sống của mẹ: Mối liên kết mới

Một số bà mẹ cảm nhận một tình yêu vô hạn ngay từ giây phút đầu tiên, nhưng với hơn một nửa các bà mẹ khác, cảm giác liên kết này mất nhiều thời gian hơn.

Việc sinh nở, phục hồi sau khi sinh và chăm sóc bé không dễ dàng. Nếu bạn chưa dành nhiều thời gian bên trẻ con hay phải một mình chăm sóc bé, bạn sẽ băn khoăn, lo lắng không biết mình làm mọi việc có đúng chưa. Giữa bạn và bé cũng cần có thời gian để mối liên kết phát triển và chín muồi.Vì vậy, không cần phải cảm thấy có lỗi nếu bạn nhìn ngắm con mà lại có cảm giác xa lạ. Hãy chờ một thời gian và bạn sẽ không thể tưởng tượng ra cuộc sống mà không có bé.

Tuy nhiên, nếu sau vài tuần, cảm giác xa lạ này vẫn còn, có thể bạn đang gặp phải chứng trầm cảm sau sinh. 10% các bà mẹ khổ sở vì chứng trầm cảm này, nguyên nhân chủ yếu là sự thay đổi nội tiết tố sau sinh. Các nguyên nhân khác là do những cảm xúc mâu thuẫn kéo dài về việc làm mẹ, cùng với những triệu chứng mất ngủ, lo âu, thay đổi khẩu vị và những ý nghĩ có thể gây hại đến bản thân và con trẻ.

Chứng trầm cảm sau sinh không liên quan đến thể lực của bạn mà liên quan chặt chẽ đến những thay đổi nội tiết mà bạn hầu như không kiểm soát được. Hãy đến gặp bác sĩ ngay vì được tư vấn càng sớm bạn, sẽ phục hồi nhanh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *