Sự phát triển của trẻ tuần 39

Bé vẫn còn hiểu ngữ điệu của bạn nhiều hơn là lời nói. Bé biết khi nào bạn hài lòng, khi nào bạn tức giận. Hãy tận dụng mọi lúc như trò chuyện trực tiếp với bé, nói với bé trong lúc làm việc nhà… sẽ giúp bé học hỏi nhiều hơn về giao tiếp nhé.

Tuần này, bé yêu có gì mới?

Những âm điệu, từ ngữ mà bé nghe được từ khi mới ra đời đã ảnh hưởng đến bé. Khi bước sang tháng thứ 10, bé bắt đầu có ý thức muốn sử dụng chúng. Những tiếng bập bẹ của bé giờ chuyển sang huyên thuyên và bắt đầu nghe hơi giống những từ, cụm từ và câu thật sự. Bé sẽ nghĩ là mình đang nói ra điều gì đó, vì vậy bạn hãy đáp lại như thể đang hiểu điều bé nói.

Khi bé 9 tháng tuổi, bé vẫn còn hiểu ngữ điệu của bạn nhiều hơn là lời nói. Bé biết khi nào bạn hài lòng, khi nào bạn tức giận. Nên tận dụng mọi lúc như trò chuyện trực tiếp với bé, nói với bé trong lúc làm việc nhà… sẽgiúp bé học hỏinhiều hơn về giao tiếp.

Cuộc sống của mẹ: Áp lực vì việc nhà

Khi bạn thấy áp lực bởi sự lộn xộn trong nhà, bạn nên cố gắng nhớ những từ đầy sức mạnh này: hạ thấp tiêu chuẩn của bạn. Thật khó để hoàn thành việc lau chùi, giặt giũ và sắp xếp như trước khi có em bé, nhất là khi bé đã có thể di chuyển trong nhà và vứt đồ chơi vung vãi suốt ngày.

Thời gian này, mẹ sẽ thêm phần vất vả vì bé ngày càng hiếu động hơn

Để dọn đống lộn xộn và để bản thân thấy khá hơn, hãy tập trung vào những mục tiêu cụ thể có thể đạt được. Làm những việc cần thiết trước và sau đó chuyển sang những việc phức tạp hơn. Sắp xếp nhà cửa theo cách khiến cho cuộc sống hàng ngày của bạn dễ dàng hơn. Nếu không có đủ thời gian, bạn có thể nghĩ đến người giúp việc theo giờ, nhưng bạn vẫn phải lên kế hoạch với chồng để giữ sự ngăn nắp trong nhà.

Kể về tâm trạng thất vọng với các bậc cha mẹ khác cũng sẽ giúp ích cho bạn. Họ có thể thông cảm và chia sẻ một số mẹo hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *