Sự phát triển của trẻ tuần 27

Bé 6 tháng tuổi đã có thể tập tự ăn bằng tay, hãy để vài mẩu thức ăn trên khay ăn của bé hoặc cho bé những miếng nhỏ thức ăn của bạn để kích thích vị giác phát triển. Trên hết, mẹ cần rà soát lịch sinh hoạt để tìm ra thời gian nghỉ ngơi ít ỏi cho mình.

Tuần này, bé yêu có gì mới?

Từ giai đoạnbé 6 tháng tuổibạn sẽ gặp nhiều thử thách và cần chú ý hơn khi cho bé ăn. Bằng cách chộp lấy chiếc thìa bạn đang cầm trên tay hay giật thức ăn ra khỏi đĩa, bé đang cho bạn biết rằng bé đã sẵn sàng để thử ăn bằng tay. Hãy để vài mẩu thức ăn nhỏ trên đĩa để bé tập ăn. Tốt nhất bạn nên dùng đĩa nhựa hoặc chất liệu không vỡ.

Để làm giảm nguy cơ mắc nghẹn, bạn nên cho bé ăn khi đặt bé ngồi thẳng trong một ghế cao thay vì nằm dựa vào ghế ngồi xe hơi hoặc xe đẩy.

Bé có thể ngồi thẳng là một điều kiện quan trọng để bắt đầu ăn dặm

Bé 6 tháng tuổi đã phát triển vị giác và thích ăn nhiều món nhưng lại không có nhiều răng, vậy hãy bắt đầu với loại thức ăn bé có thể mút hoặc có thể tan dễ dàng trong miệng bé. Khi bé lớn lên, bạn có thể đút một miếng nhỏ thức ăn bạn đang dùng cho bé.

Cuộc sống của mẹ: Dành thời gian cho bản thân

Với hầu hết các bà mẹ mới, mục cuối cùng trong danh sách ưu tiên là “bản thân”. Chăm sóc con trẻ, duy trì công việc và làm việc nhà có xu hướng được đặt lên trên hết.

Tuy vậy, cũng giống như cố gắng vận hành một chiếc xe hơi khi không có nhiên liệu, ưu tiên cho bản thân là rất quan trọng vì nếu không, sẽ khó khăn hơn để điều khiển những phần khác trong cuộc sống của bạn.

Bạn chỉ có vỏn vẹn quỹ thời gian 24 giờ mỗi ngày, hãy thử sắp đặt lại giờ giấc mà bạn có. Thử rà soát lại xem bạn có thể tận dụng khoảng thời gian nào để nghỉ ngơi hay không.

Một cách khác để tìm ra thời gian là bạn có thể tiết kiệm vài phút từ các hoạt động hàng ngày. Nấu thức ăn cho nguyên tuần và để vào tủ lạnh. Thỉnh thoảng mua thức ăn chế biến sẵn từ cửa hàng thực phẩm. Đừng lo lắng nếu sự ngăn nắp trong nhà không theo đúng ý bạn. Yêu cầugiúp đỡ nếu bạn cần.

Lên lịch cho một hoạt động thường xuyên như tham gia một lớp tập thể dục hoặc ăn trưa với bạn bè. Sau đó, học cách tận dụng tối đa những lúc nghỉ bằng cách lên một danh sách những hoạt động cho bản thân mà bạn bỏ lỡ.

Tìm đến những bậc cha mẹ khác và tìm hiểu cách họ xoay xở để tiết kiệm thời gian và làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *