Sự phát triển của trẻ tuần 24

Bé 5 tháng tuổi nhìn và lắng nghe thế giới gần tốt như người lớn. Khả năng giao tiếp của bé cũng đang phát triển nhanh chóng, thể hiện bằng những tiếng bập bẹ và la hét.

Tuần này, bé yêu có gì mới?

Con tròn 6 tháng tuổi, bé đã biết nhìn và lắng nghe thế giới gần tốt như người lớn. Khả năng giao tiếp của bé cũng đang phát triển nhanh chóng, thể hiện bằng những tiếng bập bẹ và la hét. Tiếng của bé có thể diễn đạt thái độ, như là hạnh phúc, háo hức, vừa lòng hoặc phản ứng với vật hay người.

Ở tuần cuối của giai đoạn bé 5 tháng tuổi, khoảng nửa số trẻ bập bẹ, lặp đi lặp lại một âm như “ba”, “ma”, “ga” hoặc kết hợp các nguyên âm và phụ âm khác. Một số ít bé còn thêm vào một hoặc hai phụ âm, tạo ra âm thanh phức tạp hơn.

Bạn có thể khuyến khích bé bằng cách tạo ra trò chơi ví dụ như “Con dê kêu “beeehee”. Hoặc, khi nghe thấy một âm bạn không xác định được, chỉ cần đáp lại một cách nhiệt tình bằng cách “Đúng rồi, đó là chiếc xe! Màu đỏ quá ha con!”. Bé sẽ phấn khích khi bạn giữ cuộc trò chuyện tiếp tục.

Đến cuối tháng thứ 6, bé đã có thể bập bẹ những âm thanh gần giống với ngôn ngữ của người lớn

Cuộc sống của mẹ: Những đêm mất ngủ

Chăm sóc bé mất rất nhiều thời gian và giờ giấc không ổn định. Vì vậy, bạn dễ lâm vào tình trạngmất ngủ. Khi bị mất ngủ, bạn khó tỉnh táo cho những hoạt động vào ban ngày. Bạn bè hoặc đồng nghiệp không có con nhỏ, không thể thấu hiểu cho nỗi khổ này của bạn.

Bạn cần có giải pháp để cải thiện tình trạng này:
1. Cho bé ngủ nhiều hơn vì khi bé ngủ bạn cũng có thể chợp mắt đôi chút.
2. Tranh thủ ngủ bất cứ khi nào có thể.
3. Nên có một giấc ngủ thật chất lượng vào ban đêm để phục hồi năng lượng làm việc cho ngày hôm sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *