Sự phát triển của trẻ tuần 19

Bé đang phát triển cảm giác hài hước, hãy khiến bé cười bằng những âm thanh đa dạng hoặc biểu cảm ngộ nghĩnh. Mẹ có thể dùng máy hút sữa để tranh thủ cho bé uống khi mẹ đi làm. Một số mẹo sau giúp việc bơm sữa nơi làm việc dễ dàng hơn

Tuần này, bé yêu có gì mới?

Mặc dù khóc vẫn là hình thức giao tiếp mạnh nhất nhưng các bé đã bắt đầu phát triển cảm giác hài hước. Bé có thể cười về những bất ngờ thú vị, chẳng hạn trò ú òa khi khuôn mặt bạn xuất hiện từ bên dưới tấm chăn hoặc món đồ chơi nhảy ra từ hộp, miễn là không khiến bé giật thót vì quá ồn hoặc quá sửng sốt.

Khuyến khích bé bật cười, cười khúc khích hoặc mỉm cười với những khuôn mặt ngộ nghĩnh và nhiều cử chỉ ngớ ngẩn chung chung. Trẻ nhỏ thích nghe những âm thanh đa dạng và bạn không cần những đồ chơi hay nhạc cụ đặc biệt, chỉ đơn giản như tặc lưỡi, huýt sáo hay những âm thanh của động vật đều khiến bé vui thích.

Trẻ đã biết cười trước những hành động hài hước của bố mẹ

Cuộc sống của mẹ: Bơm sữa tại nơi làm việc

Dùng máyhút sữacó thể giúp nhiều bà mẹ tận dụng thời gian và tranh thủ sữa cho bé bú khi đi làm. Làm như vậy giúp duy trì nguồn sữa của bạn và cung cấp sữa mẹ cho bé bú bình.

Tuy nhiên, trong thời gian đầu có thể hơi khó thực hiện. Một số mẹo sau giúp việc bơm sữa ở công sở trở nên dễ dàng hơn:
Thực hành tại nhà.Làm quen với dụng cụ hút sữa và cách hút trước khi bạn quay lại với công việc. Nhiều bà mẹ khi đi làm chọn dụng cụ hút đôi bằng điện để giúp bạn hút sữa từ hai ngực cùng lúc một cách hiệu quả, nhưng có một số lựa chọn khác.

Cân nhắc những phụ kiện bơmcó thể dễ dàng hơn cho bạn như áo ngực bơm không dùng tay, túi khử trùng dùng được trong lò vi sóng cho dụng cụ bơm, và túi đựng sữa mẹ. Bạn cũng nên nghĩ đến cách giữ lạnh sữa được hút ra trong khi bạn đang ở nơi làm. Nếu nơi làm việc không có tủ lạnh, bạn cần túi giữ lạnh và các gói làm lạnh.

Có kế hoạch để bơm cùng một thời điểm và nơi chỗ mỗi ngày.Nếu có thể, cố gắng thực hiện mỗi ba giờ/lần để duy trì nguồn sữa. Nhớ cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể giữa mỗi đợt.

Thư giãn để cải thiện tình trạng mất sữa.Đây là phần khó nhất. Vài bà mẹ thích giữ hình ảnh của con mình hay vật gì đó có mùi của bé để giữ đúng tâm trí. Một bài hát ru ưa thích mà bạn hát cho bé hoặc mường tượng cảnh bé đang bú cũng giúp ích phần nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *