Sự phát triển của trẻ tuần 14

Bé 3 tháng tuổi rất thích được ôm ấp, đụng chạm, vì đó là điều quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển. Tất cả những tiếp xúc cơ thể không chỉ giúp gắn kết bạn và bé mà còn xoa dịu khi bé bị khó chịu hoặc cáu kỉnh.

Bé phát triển như thế nào?

Bé rất thích được ôm ấp, bế bồng và vuốt ve vì đó là điều quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển. Tất cả những tiếp xúc cơ thể không chỉ giúp gắn kết bạn và bé mà còn xoa dịu khi bé bị khó chịu hoặc cáu kỉnh.

Nên để bé tiếp xúc với những chất liệu khác nhau như lông thú giả, nỉ, vải bông… để bé bắt đầu có nhận thức về sự đụng chạm khác nhau. Một đứa bé 3 tháng tuổi có thể ăn mọi thứ ngay trong tầm với vì vậy bạn cần cẩn thận và không để bé một mình với những thứ có thể nhét vừa miệng bé.

Cuộc sống của mẹ khi bé 3 tháng tuổi: Chăm sóc vóc dáng

Sinh con là trải nghiệm thay đổi cả cuộc sống và cơ thể bạn. Vùng hông và eo của bạn sẽ mở rộng hơn, bụng sẽ mềm và dễ chảy xệ. Hãy dành cho bản thân ít nhất chín tháng, như đã dành cho bé trong bụng, để tập luyện cho cơ thể trở về với hình dáng trước khi mang thai.

Thật sự rất khó để cân nặng của bạn có thể trở về như trước khi mang thai, chỉ cần cân nặng của bạn nằm trong giới hạn khỏe mạnh là được.Nếu bạn đang cho bé bú, không được áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Nếu bạn không thể giảm cân bằng cách ăn kiêng hoặc tập thể dục, nên quản lý cân nặng bằng cách cân nhắc các loại thức ăn và thói quen ăn uống của bạn.

Mới bắt đầu tập thể dục trở lại, bạn nên chọn những bài tập nhẹ nhàng

Những việc nên làm:

  • Ăn ít hơn và nhai chậm hơn.Bạn sẽ có cảm giác như đang ăn lượng thức ăn bình thường, nhưng vẫn nên ngừng ăn trước khi thấy no.
  • Uống nước.Mang theo nước đá trong bình giữ lạnh để có thể uống cả ngày. Cách này không chỉ có tác dụng cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mà còn làm đầy dạ dày và kiềm chế cơn đói. Trà thảo dược, cà phê đã lọc caffeine, nước ép hoặc sinh tố cũng tốt khi dùng điều độ.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa calo tốt, giảm calo xấu. Đừng từ bỏ thói quen dinh dưỡng mà bạn đã áp dụng khi mang thai.
  • Ăn vặt thông minh.Nên để các món ăn vặt ít calo trong nhà như trái cây và rau xanh.
  • Bắt đầu tập thể dục.Nhớ là sau một thời gian dài không tập, bạn phải bắt đầu từ những bài cơ bản nhất và sau đó từ từ nâng khối lượng bài tập lên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *