Sự phát triển của trẻ tuần 1

Khi còn trong bụng mẹ, bé luôn ở tư thế cuộn tròn, vì vậy khi chào đời, bé sơ sinh sẽ trông nhăn nheo một thời gian, chân tay chưa duỗi thẳng, vài trường hợp chân bé vẫn còn cong.

Bé sơ sinh 1 tháng tuổi tuần đầu tiên phát triển như thế nào?

Khi còn trong bụng mẹ, bé luôn ở tư thế cuộn tròn, vì vậy khi chào đời, da bé sẽnhăn nheomột thời gian, chân tay chưa duỗi thẳng, vài trường hợp chân bé vẫn còn cong.

Đừng quá lo lắng, cơ thể bé sẽ duỗi thẳng ra từ từ. Đến khi được 6 tháng tuổi, bé sẽ duỗi thẳng hoàn toàn. Trong khoảng thời gian này, bé phải điều chỉnh bản thân với môi trường bên ngoài khác với sự ấm áp, an toàn trong tử cung mẹ. Bạn sẽ thấy bé hay bị giật mình, khóc toáng lên. Để cho con cảm giác an toàn, bạn có thể bọc trong một tấm khăn mỏng.

Trong tuần đầu tiên, bạn hãy dành thật nhiều thời gian để làm quen với con nhé

Chắc chắn là bạn đã tìm hiểu hàng trăm điều cần làm khi có bé, nhưng đừng cố gắng làm tất cả cùng một lúc. Hãy thực hành từng điều một. Bé cũng đang tập làm quen với bố mẹ và bạn cùng người bạn đời của mình đang tập làm quen với sự có mặt của thiên thần nhỏ. Cũng như tất cả những mối quan hệ tốt đẹp, sự liên hệ này sẽ cần một khoảng thời gian nhất định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *