Sự phát triển của thai nhi tuần thai 1

Những phụ nữ thực sự nhạy cảm mới cảm nhận được mình đang mang thai khi thai 1 tuần tuổi, vì theo lý thuyết y khoa, lúc này mẹ vẫn chưa thực sự mang thai.

Bạn đã trễ kinh một tuần rồi. Liệu cơ thể có đang xảy ra vấn đề gì về sức khỏe hay bạn sắp có tin vui. Vẫn chưa có gì là chắc chắn cả nhưng MarryBaby đoán rằng bạn đang tò mò tìm hiểu liệu có phải mình đang có thai 1 tuần rồi không?

Nếu điều đó xảy ra, sự phát triển của thai nhi 1 tuần sẽ như thế nào nhỉ? Bé cưng có phải bằng hạt đậu rồi hay hình hài đã bắt đầu được hình thành rồi. Đó là những ngạc nhiên, ngỡ ngàng và biết bao thắc mắc của những phụ nữ đangmong có consau những ngày tháng hạnh phúc ngọt ngào bên chồng.

Sự thật là, tuần thai thứ 1 đang bắt đầu rồi!

Bạn đã ngưng tất cả các biện pháp tránh thai và ngày bắt đầuchu kỳ kinhcuối đã cách đây khoảng 7 ngày. Bạn đã bắt đầu mang thai rồi đấy nhé! Sự thật là bạn đang có thai trước khi trứng được thụ tinh. Tại sao lại có điều “ngược đời” này?

Ngay cả các chuyên gia giàu kinh nghiệm cũng không thể đưa ra cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhưng đây được cho là cách tính đúng nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Mẹ có thể mang thai ngay cả trước khi trứng được thụ tinh đó nhé!

Vậy sự phát triển của thai 1 tuần sẽ như thế nào?

Ngay lúc này đây, khi mẹ đặt ra những thắc mắc này và đi tìm câu trả lời thì trứng và tinh trùng vẫn đang chờ đợi khoảnh khắc vàng để được gặp nhau. Thai nhi 1 tuần chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự rõ ràng về hình dáng, kích cỡ.

Khái niệm về “tuổi thai” cũng không được nhiều mẹ biết đến thời điểm này. Đây là phương pháp ước lượng tuổi thai dựa trên kỳ kinh cuối thay vì tuổi thực của thai nhi. Ví dụ, khi bác sĩ kết luận mẹ đang ở tuần thai thứ 7 và tuổi thai là 7 tuần thì tuổi thật của thai nhi chỉ xấp xỉ 5 tuần mà thôi.

Thai 1 tuần tuổi, chưa có nhiều điều để nói về bé cưng. Chỉ biết rằng lúc này cơ thể mẹ đang hình thành một mầm sống và không ngừng phát triển qua từng ngày.

Dấu hiệu mang thai tuần đầu tiên

Là một phụ nữ luôn yêu chiều bản thân, biết chăm lo cho sức khỏe và độ “nhạy” ở mức cao, bạn có thể dễ dàng nhận biết dấu hiệu có thai sớm nhất tuần đầu tiên sau kỳ kinh cuối:

  • Chất nhầy ở cổ tử cung có biểu hiện khác thường cả về mùi lẫn màu
  • Trễ kinh (đối với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn)
  • Tăng nhiệt độ cơ thể
  • Thai 1 tuần thì bầu vú sẽ cương, sưng, nhũ hoa có màu sậm
  • Mang thai tuần đầu thường cảm thấy khó chịu với nhiều mùi
  • Tính khí thất thường do rối loạn thần kinh
  • Tiểu nhiều hơn trong ngày

Rất có thể, bạn không thực sự cùng lúc xuất hiện tất cả các dấu hiệu này, hoặc chỉ có 1-2 triệu trứng khác thường nhưng đó đều là những dấu hiệu “loan báo” tin vui đó nhé!

Có thai 1 tuần quan hệ có sao không?

Nhiều mẹ thậm chí còn không nhận ra mình đang có thai đúng không nào? Đây là chuyện “thường ở huyện”, không nhiều phụ nữ biết mình mang thai ở tuần thai thứ nhất, chỉ nghĩ đơn giản rằng ngày “đèn đỏ” tới trễ chút thôi. Vậy nên “chuyện ấy” trong tuần đầu tiên vẫn cứ nên tiếp diễn khi mẹ có hứng thú nhé!

Quan hệ thăng hoa khi mang thai không gây sảy thai thậm chí còn khiến thai nhi thoải mái

Thậm chí, các cơn cực khoái, đạt “đỉnh” của mẹ còn có thể giúp thai nhi cảm thấy thư giãn như đang được ru ngủ. Quan hệ tình dục không hề gây sảy thai như lời đồn, ngay cả khi đây là tuần thai thứ 1.

Tuần thai thứ nhất, mẹ cần kiêng gì?

Nếu thực sự cảm nhận được đang có một mầm sống hiện diện trong cơ thể mình, bạn nên nói “không” với tất cả mọi loại chất kích tích, đồ uống có cồn hay các loại đồ ăn sống. Phòng xa, tuy xa mà cần.

Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối tránh các loại cá chứa nhiều thủy ngân như cá ngừ xanh, cá kiếm, cá orange roughy (trông gần giống cá hồng biển), cá thu, lươn vàng, trứng cá tầm muối… để tránh ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi.

Không ăn phô mai mềm như Bergader, Bleu d’Auvergne, Wensleydale… vì chúng có thể chứa vi khuẩnListeria monocytogenes gây bệnh cho mẹ và làm sảy thai.

Đừng quên uống nhiều nước, ăn trái cây và các loại rau xanh nhé, vừa đẹp da lại bổ sung thêm vitamin và dưỡng chất cho cơ thể và biết đâu đấy, bé cưng cũng thích.

Như vậy, ở tuần thai thứ 1, chúng ta chưa có nhiều điều để nói về sự phát triển của thai nhi, nhưng trong vấn đề ăn uống và nghỉ ngơi mẹ bắt đầu cần có những lưu ý rồi nhé!

Bí quyết cho mẹ có giây phút thăng hoa

Tạo không khí lãng mạn:Vínhư bữa ăn tối cùng nhau trong ánh nến, rải hoa xung quanh giường ngủ sẽ giúp bố và mẹ dễ tìm được cảm hứng thăng hoa cùng nhau. Sau vài tháng nỗ lực, bạn sẽ sẵn sàng chờ đón bé ra đời.

Cùng nhau thực hiện một bữa tối sẽ mang lại những phút

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *