Phao bơi nào phù hợp nhất với bé yêu?

Một chiếc phao bơi cho trẻ em là rất quan trọng với bé, tuy nhiên không hẳn ai cũng biết độ tuổi của bé nhà mình thì hợp với loại phao bơi thế nào. Hãy cùng tham khảo cách lựa chọn chiếc phao bơi an toàn cho bé yêu nhà bạn nhé!

1. Chọn phao bơi phù hợp với độ tuổi của bé

Trẻ dưới 2 tuổi, mẹ có thể lựa chọn phao bơi cho bé kiểu dáng vòng cổ. Chiếc phao vòng cổ giúp cả người bé chìm dưới nước để tránh gió trong khi đầu được giữ khô ráo hoàn toàn.

– Từ 2-3 tuổi

Phao tay là lựa chọn lý tưởng để con bạn có thể tự do khám phá niềm vui của bơi lội. Các cặp phao tay giúp trẻ có thể đứng thẳng trong nước mà vẫn tự do di chuyển.

 

Hãy lưu ý đến loại phao phù hợp với trọng lượng của bé và nếu bạn không muốn phải mất sức bơm, thổi phao, bạn có thể chọn loại phao tay bằng xốp.

– Từ 3-5 tuổi

Phao vòng là lựa chọn an toàn cho độ tuổi này. Để chọn được loại phao tốt, bạn hãy để ý tới các thông tin trên nhãn mác về nơi sản xuất và đặc biệt là đường kính phao phải phù hợp với kích thước của bé. Đường kính phao không nên quá nhỏ cũng không nên quá lớn.

 

Một chi tiết đáng lưu ý là những chiếc phao vòng có chỗ ngồi được khuyến cáo là nguy hiểm đối với trẻ do rất dễ bị lật trong trường hợp gió to, sóng to. Tại Pháp, phao vòng có chỗ ngồi đã bị cấm bán từ năm 1998.

– Từ 4 tuổi, con bạn cũng có thể mặc áo phao hoặc sử dụng thắt lưng phao, dụng cụ hỗ trợ rất tốt để các em thoải mái vận động. Lợi ích của hai loại phao này là giúp con bạn dần làm quen với việc không sử dụng phao bơi khi ở dưới nước.

 

 

– Từ 5-7 tuổi, các loại ván xốp, bóng hơi rất phù hợp cho các bé ở độ tuổi này. Bé có thể không cần dùng đến phao để nổi trong nước nữa. Chiếc ván xốp, quả bóng hơi khi này sẽ là một dụng cụ giúp bé vui chơi dưới nước và hỗ trợ bé tập bơi nhanh hơn.

 

2/ Cách chọn phao bơi an toàn cho bé

– Tuyệt đối không mua những sản phẩm không rõ xuất xứ, có mùi nhựa hoặc hóa chất quá nồng nặc cũng như phai màu khi sử dụng. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ (tên công ty sản xuất, đơn vị nhập khẩu) và dán mác kiểm định (nếu có) của các cơ quan y tế.

– Tránh mua những sản phẩm có các ký hiệu như số 3, chữ V hay PVC. Điều này có nghĩa sản phẩm được làm từ PVC và có thể gây hại khi sử dụng dưới nước vào mùa hè.

– Chọn mua các sản phẩm đươc làm từ nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer – một loại nhựa dẻo có khả năng nổi trong nước và an toàn hơn)

– Hạn chế sử dụng dưới thời tiết quá nóng và quá nắng nếu bạn không chắc chắn liệu sản phẩm có chứa chất độc hay không. Ở nhiệt độ thấp hơn (như các bể bơi trong nhà, trời râm mát) cũng làm hạn chế việc giải phóng phthalates.

– Trong trường hợp không thể chọn được sản phẩm an toàn ưng ý, bạn có thể nghĩ đến việc tận dụng 1 số vật dụng an toàn thường ngày chẳng hạn như chiếc can nhựa rỗng được nắp chặt có thể sử dụng như 1 chiếc phao bám để tập bơi (thông thường chất liệu sử dụng để làm can nhựa đựng thực phẩm bao giờ cũng có chỉ số an toàn cao hơn các sản phẩm công nghiệp khác).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *