img

Nestlé

Nestlé là tập đoàn thực phẩm và thức uống lớn nhất thế giới ra đời lần đầu tiên vào năm 1866 tại Thụy Sĩ và ra mắt Việt Nam vào năm 1912, kể từ đó thương hiệu đã trở nên thân thuộc với nhiều thế hệ gia đình người Việt. Đến nay, Nestlé đã phát triển với hơn 2000 nhãn hiệu khác nhau đang hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn cầu.

Với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, các sản phẩm của Nestlé luôn hướng đến sức khỏe người tiêu dùng đặc biệt là đối với các em nhỏ như thực phẩm dành cho trẻ em, bột ngũ cốc hay các loại bánh kẹo, nước uống đóng chai... Nestlé luôn tuân thủ theo các quy định quốc tế của tổ chức y tế thế giới cũng như các quy định của nước sở tại về sức khỏe, về bảo vệ môi trường trong sản xuất và tiếp thị sản phẩm.

Lịch sử phát triển của Nestlé

- Vào những năm 1860, dược sĩ Henry Nestlé đã phát minh ra một loại thức ăn cho những trẻ sơ sinh không thể được nuôi bằng sữa mẹ. Từ đó, sữa bột Farine Lactée Henry Nestlé đã được bày bán rộng rãi tại Châu Âu.

- Năm 1905, Nestlé hợp nhất với công ty sản xuất sữa đặc Anglo Swiss.

- Những năm 1920, Nestlé bắt đầu mở rộng sang sản xuất các sản phẩm mới và chocolat trở thành ngành hàng quan trọng đứng thứ 2 của Nestlé.

- Năm 1938 đến năm 1944, Nestlé là thức uống chủ yếu của quân đội Mỹ.

- Vào những năm 1984, Nestlé mua lại người khổng lồ trong ngành thực phẩm Hoa Kỳ là Carnation.

- Năm 2003, Nestlé mua lại công ty sản xuất kem Movenpick, củng cố vị trí đầu của Nestlé trên thế giới trong ngành hàng này.

Đến nay, Nestlé đã phát triển với hơn 2000 nhãn hiệu khác nhau đang hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn cầu.

Giá trị và nguyên tắc kinh doanh của Nestlé

Những nguyên tắc kinh doanh của tập đoàn sẽ tiếp tục được phát triển trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Tuy vậy, những nguyên tắc này luôn thể hiện những ý tưởng cơ bản về sự công bằng, tính trung thực và mối quan tâm chung dành cho mọi người.

- Tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ phù hợp với quy định quốc tế của Tổ chức y tế thế giới và các quy định luật pháp của nước sở tại.

- Áp dụng những quyền cơ bản của con người đối với toàn thể nhân viên, đối tác và đặc biệt là bãi bỏ việc sử dụng lao động trẻ em.

- Truyền thông có trách nhiệm tới người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Good Food, Good Life là cam kết của Nestlé mỗi ngày, ở khắp nơi, nhằm nâng cao cuộc sống của người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các lựa chọn thực phẩm và đồ uống tốt cho sức khỏe.

Video giới thiệu về tạo giá trị chung của Nestlé

Nestlé tại thị trường Việt Nam

Nestlé có một lịch sử lâu đời tại Việt Nam khi thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại Sài Gòn từ năm 1912. Kể từ đó, biểu tượng tổ chim nổi tiếng của Nestlé đã trở nên thân thuộc với biết bao thế hệ người Việt suốt hơn 100 năm qua.

Tính đến nay, Nestlé đang điều hành 6 nhà máy và hơn 2000 nhân viên tại Việt Nam. Với tổng vốn đầu tư 520 triệu USD, Nestlé không chỉ thể hiện cam kết phát triển lâu dài của công ty tại Việt Nam mà còn mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn cho các thế hệ gia đình Việt.

Các dòng sản phẩm của Nestlé

Nestlé đang ngày càng phát triển và nhận được sự tin yêu của đông đảo người tiêu dùng trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam với các dòng sản phẩm chất lượng, phong phú và đa dạng về chủng loại, mẫu mã đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng của mình như Milo, Nescafe, Nestea hay Maggy. Đặc biệt là các dòng sản phẩm chăm sóc và phát triển cho bé như bột ngũ cốc, bột ăn dặm và bánh ăn dặm.

Video về các dòng sản phẩm của Nestlé