Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau

sự phát triển của trẻ sơ sinh

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Đặc biệt là bữa sáng, khi đã trải qua một giấc ngủ dài và tỉnh dậy với chiếc bụng trống không thì nhu cầu ăn lúc này củ trẻ được ưu tiên số 1. Vì vậy, một thực đơn đầy đủ cho các bữa sáng trong tuần là điều vô cùng cần thiết. Mẹ mong muốn con cao lớn, khỏe mạnh, chân dài hãy áp dụng thực đơn bữa sáng cho 7 ngày trong tuần dưới đây nhé!

 

Bữa sáng rất quan trọng cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Xem thêm: Bác sĩ dinh dưỡng gợi ý thực đơn 7 ngày giúp bé hấp thu tốt khoáng chất

Thứ 2

Mẹ chọn thực đơn là bánh mỳ kẹp trứng và sữa cho trẻ. Trong trứng có chứa nhiều protein và chất dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng khi trẻ đến trường. Sữa sẽ giúp chế độ dinh dưỡng hoàn thiện hơn và là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tăng chiều cao cho trẻ đó.

 

Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau
Thực đơn bữa sáng thứ 2 là bánh mỳ kẹp trứng và sữa cho trẻ.

Xem thêm: Top 7 sữa tăng chiều cao tốt nhất 2023

Thứ 3

Thực đơn hôm nay sẽ là cháo phô mai và chuối. Sữaphô mai đều có giá trị dinh dưỡng cao. Nhất là cung cấp canxi nên mẹ có thể chế biến phô mai cho bữa sáng để tránh làm trẻ cảm thấy nhàm chán. Đặc biệt khi phô mai được thêm vào món cháo thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Một quả chuối sau bữa ăn sẽ giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Đồng thời tránh để trẻ mắc các bệnh như táo bón. Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn nhiều quá nhiều chuối. Vì cái gì quá cũng không tốt. Nếu ăn ít chuối thì bé sẽ tiêu hóa tốt nhưng ăn quá nhiều sẽ có thể bị đi ngoài.

 

Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau
Sữa và phô mai đều có giá trị dinh dưỡng cao cho bữa sáng thứ 3.

Thứ 4

Thực đơn bữa sáng thứ 4 là cháo hải sản và sữa. Hải sản là thực phẩm vô cùng tốt cho trẻ. Vì vậy mẹ cố gắng chọn lựa hải sản tươi và chế biến những món mới để thay đổi khẩu vị cho bé, luôn luôn làm mới món ăn của mình. Về chất lượng dinh dưỡng của từng loại cháo hải sản còn phụ thuộc vào loại hải sản mà mẹ chọn là gì. Do đó, mẹ nên tính toán lượng dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần ăn để nấu cháo hải sản cho bé yêu.

 

Thực đơn bữa sáng thứ 4 là cháo hải sản và sữa.

Xem thêm: Bữa cơm 7 món chỉ 130 nghìn đồng cả nhà ăn no căng bụng

Thứ 5

Mì xào thịt băm và cải bó xôi sẽ là thực đơn hoàn hảo cho bữa sáng thứ 5. Cho con ăn một vài múi mít để tráng miệng nha các mẹ. Khi xào mì, mẹ đừng quên cho cải bó xôi vào cùng. Loại rau này cung cấp nhiều chất xơ và giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Sau khi ăn mì xong mẹ mới cho bé ăn mít. Vì mít là loại quả ngọt, thơm và dễ ăn nên các bé rất thích. Nếu mẹ mang ra cùng mì thì có thể bé sẽ đòi ăn mít trước khi ăn mì. Nếu ăn mít trước dễ gây ngang bụng, bé sẽ không thể nào cảm thấy thật sự ngon miệng khi ăn mì. Vì vậy, đồ tráng miệng mẹ chỉ mang ra sau khi bé ăn sáng xong.

 

Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau
Mì xào thịt băm và cải bó xôi sẽ là thực đơn hoàn hảo cho bữa sáng thứ 5.

 

Thứ 6

Thực đơn bữa sáng hôm nay là xôi thịt băm và quýt. Thịt là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Vì vậy, trẻ nên bổ sung thịt vào các bữa ăn hàng ngày. Nhưng vì ăn thịt hàng ngày sẽ dễ gây cảm giác chán thịt. Để cải thiện tình trạng này thì mẹ có thể lựa chọn nhiều loại thịt khác nhau như thịt gà, lợn, bò, chó … và chế biến chúng thành những món ăn mới lạ, hấp dẫn. Không nên chỉ nấu một món nhiều lần hay ít món khiến trẻ chán ăn.

 

Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau
Thực đơn bữa sáng thứ 6 là xôi thịt băm và quýt.

Xem thêm: 9 loại thực phẩm giúp bé càng ăn càng thông minh

Thứ 7

Cơm rang trứng và sữa chua sẽ là món ăn trong bữa sáng thứ 7. Cơm rang trứng cung cấp tinh bột và protein cho bé một khởi đầu đầy năng lượng để hoạt động năng suất. Bên cạnh đó, sữa chua sẽ giúp bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

 

Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau
Cơm rang trứng và sữa chua sẽ là món ăn trong bữa sáng thứ 7.

Chủ nhật

Thực đơn bữa sáng cho ngày cuối tuần là súp gà ngô non và caramen. Ngày cuối tuần mẹ có nhiều thời gian rảnh rồi hơn nên có thể làm những món cầu kỳ hơn một chút như súp và caramen. Đặc biệt, caramen được làm hoàn toàn từ trứng gà và sữa có lượng protein giúp bé phát triển xương và tăng trưởng chiều cao.

 

Muốn con chân dài, khỏe mạnh mẹ hãy áp dụng thực đơn sau
Thực đơn bữa sáng cho ngày cuối tuần là súp gà ngô non và caramen

Xem thêm: Lượng thức ăn cho trẻ mỗi bữa theo từng tháng tuổi

 

Trên đây là thực đơn cho các bữa sáng trong tuần để bé có được chiều cao mơ ước, một cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống. Bibo Mart luôn sẵn sàng đồng hành cùng mẹ để con phát triển cao lớn và khỏe mạnh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *