Một lát hành tây, "đánh bay" cảm cúm cho trẻ chỉ sau một đêm!

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để bệnh cúm phát triển, lây lan. Tuy cảm cúm không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu cho trẻ nhỏ với những triệu chứng như hắt hơi, ngứa rát cổ họng hay chảy nước mũi.
Có rất nhiều phương thuốc trị cúm được bán tại các nhà thuốc, nhưng bạn biết không, có một cách trị dứt cảm cúm bằng nguyên liệu từ thiên nhiên mà nhà nào cũng có, xuất hiện từ thế kỉ thứ 16 và rất nhiều nước trên thế giới đã áp dụng. Tất cả những gì bạn cần là lát hành tây và tất (vớ).
Tại lòng bàn chân của con người có tới hơn 7000 dây thần kinh kết nối tất mọi bộ phận trên cơ thể. Trong khi đó, hành tây lại có tác dụng thanh lọc cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn. Hành tây có được công dụng này một phần nhờ axit photphoric – chính là chất khiến bạn cay mắt khi cắt hành. Chất này dễ dàng thẩm thấu qua da, vào máu và “đánh bại” các vi khuẩn.
Hành tây lại có tác dụng thanh lọc cơ thể, tiêu diệt vi khuẩn.
Bài thuốc dân gian này đã có từ thế kỷ thứ 16 và được áp dụng nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ giúp cơ thể nhanh chóng thoát khỏi sự phiền toái của cảm lạnh, hành tây còn có thể bảo vệ tim mạch, lọc máu, làm dịu cơn đau bụng, giảm viêm xoang, trị chứng đau cổ và viêm tai và loại bỏ mùi hôi khó chịu. Vậy nên, kể cả khi bạn và bé không bị cảm thì đi ngủ với một lát hành tây trong tất cũng là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả.
Cắt hành tây theo chiều ngang thành từng lát mỏng. Bạn có thể dùng hành tây tím hay hành tây trắng đều được, miễn là phải sạch, không có hóa chất, thuốc trừ sâu. Chắt bớt nước từ hành tây ra, sau đó, đặt dưới lòng bàn chân rồi mang vớ vào để cố định, giúp hành không bị xê dịch. Lưu ý rằng trước khi mang “vớ hành tây” vào chân, cần đảm bảo rằng cả cơ thể phải ấm, không bị lạnh.
Ngoài ra, loại củ khiêm nhường trong gian bếp này lại có khả năng “đánh bay” nhiều vấn đề khác của cơ thể từ các loại bệnh cho đến các vấn đề về thẩm mỹ.
1. Chữa viêm tai bằng hành tây
Nếu bạn bị viêm tai hay bị ứ nước trong tai, chỉ cần đặt một miếng hành tây vào lỗ tai. Hành tây sẽ giúp làm dịu cơn đau trong vài phút.
2. Cầm máu khi đứt tay
Cắt một lát hành tây và đặt lên vết đứt, vài phút sau sẽ hết chảy máu, không đau nhức nữa.
3. Cấp cứu khi bị ong đốt
Khi bị ong đốt, nhanh chóng rút nọc ong ra và đắp hành tây lên chỗ bị đốt để ngăn nọc độc phát tán và giúp da mau lành.
4. Chữa bỏng
Đắp hành tây lên chỗ bị bỏng đỏ khoảng 2 phút sẽ nhanh chóng làm da dịu đi, mau lành vết thương và ngừa sẹo.
5. Làm mờ các vết sẹo lồi
Đắp hành tây mỗi ngày lên những vết sẹo do phẫu thuật hay vết cắt sâu để làm mờ sẹo.
6. Trị ho
Mẹ lựa chọn lấy một củ hành tây lớn, gọt vỏ và cắt đôi. Tiếp theo, bỏ một muỗng canh đường nâu vào nửa củ hành tây và để như vậy trong một giờ.
Cắt nhỏ và cho bé ăn hỗn hợp hành tây đường nâu 2 lần một ngày có thể giúp trị ho rất hiệu quả.
7. Giảm nôn trớ
Mẹ pha lấy một cốc trà bạc hà, để nguội. Sau đó, vắt lấy nước cốt của một củ hành tây rồi cho con uống hai thìa café nhỏ. Sau 5 phút, mẹ cho bé uống tiếp 2 thìa trà bạc hà.
Cứ sau 10 phút, mẹ lại thực hiện quy trình lặp lại như vậy cho đến khi các triệu chứng nôn trớ biến mất.
8. Làm ấm ngực, chữa nghẹn ngực
Vẫn với cách trộn một ít dầu dừa và hành tây, sau đó bọc hỗn hợp vào một miếng vải, áp lên ngực có thể giúp làm ấm ngực rất hiệu quả.
9. Giảm đau bụng
Phương pháp giảm đau bụng này đã được người Cherokee dung từ thời xa xưa để chữa trị cho những em bé bị đau bụng. Mẹ lấy hành tây thái lát, đun sôi để nguội rồi cho trẻ uống 1 thìa café mỗi giờ có thể giúp dấu hiệu đau bụng thuyên giảm.
10. Lọc không khí trong phòng trẻ
Hành tây thái lát có thể giúp mẹ tiêu diệt tất cả các virus và vi khuẩn trong không khí và làm sạch không khí. Vì vậy, không chỉ ở trong phòng trẻ mà ở bất dứ đâu xung quanh nhà, mẹ cũng đều nên đặt một nửa củ hành tây thái lát.
Note ngay lại tip hay ho này để thử ba mẹ nhé!
Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *