Có thai ăn mận được không? Ăn mận như thế nào thì tốt cho bà bầu?

sự phát triển của trẻ sơ sinh

Quả mận thường được truyền tai nhau là gây nóng trong, nổi mụn, nhiệt miệng. Với phụ nữ mang thai, cơ thể vốn đã nóng nực do sự xáo trộn của nội tiết tố nên các mẹ bầu không bao giờ nghĩ đến việc ăn mận hàng ngày. Có thai ăn mận được không? Thực hư câu trả lời ra sao, xin mời các mẹ đọc thêm bài viết dưới đây của chuyên gia Bibo Mart!

 

1. Lợi ích khi ăn mận

1.1. Mận giàu giá trị dinh dưỡng

Có thai ăn mận được không?
Mận bắc là loại trái cây rất giàu vi chất thiết yếu dành cho cơ thể phụ nữ

 

Loại quả này chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C; chất chống oxy hóa; chất xơ và các khoáng chất như canxi, đồng, mangan, kali,… Đặc biệt, trong một quả mận nhỏ cung cấp tới 30 calo nhưng không hề có chất béo và cholesterol.

1.2. Tăng cường hệ miễn dịch

Trung bình, bà bầu cần khoảng 150mg vitamin C mỗi ngày. Với hàm lượng vitamin C dồi dào (1 quả mận nhỏ chứa tới gần 10mg vitamin C), ăn mận giúp bổ sung, nâng cao hệ miễn dịch; đặc biệt là giúp phòng ngừa các bệnh cảm cúm.

1.3. Giảm ốm nghén

Vị hơi chát, chua chua lại ngòn ngọt của quả mận giúp cảm giác buồn nôn bị đẩy lùi. Đồng thời cũng kích thích vị giác, giúp mẹ bầu cảm thấy ngon miệng hơn. Vì thế, trong những tháng nghén nặng nề và chán ăn nhất, mẹ bầu hãy ăn 1 vài quả mận trước bữa ăn để bớt cảm giác buồn nôn và thấy thèm ăn hơn.

1.4. Hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón

Theo Đông y, mận có vị chua ngọt, tính bình. Loại quả này có công dụng thanh can điều nhiệt, trị nóng trong; giải khát; giảm ho; và kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, lượng chất xơ trong quả mận cũng khiến chứng táo bón đáng ghét trong thai kỳ giảm đi đáng kể.

1.5. Giúp cơ thể hấp thu sắt

Ai cũng biết sắt quan trọng với bà bầu như thế nào. Đó là lý do mà các mẹ bầu luôn cố gắng bổ sung thực phẩm giàu sắt vào thực đơn mỗi ngày, bên cạnh bổ sung viên uống sắt. Bởi vậy, mẹ có thể đưa quả mận vào bữa tráng miệng. Lượng vitamin C dồi dào trong quả mận sẽ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn.

1.6. Làm đẹp da

Trong thai kì, da thường xấu đi đáng kể với sự xuất hiện của mụn, nám và tình trạng sạm dạ. Trong mận có nhiều vitamin C có thể thúc đẩy tăng sắc tố da hiệu quả, Vì thế, mẹ có thể sử dụng mặt nạ quả mận như một loại mỹ phẩm cực kì an toàn mà hiệu quả, giúp làn da sáng rõ lên.

2. Có thai ăn mận được không?

Với từng ấy tác dụng cũng như đã được Y học chứng minh là không gây nóng, các mẹ bầu hoàn toàn có thể mua mận về ăn mà không cần ngậm ngùi “đợi đến mùa sau”. Tuy nhiên, khi ăn mận, các mẹ cần lưu ý:
– Sau khi mua mận về, nên lọc bỏ các quả bị sâu, thối; sau đó bảo quản trong tủ lạnh ở mức nhiệt 4 độ C. Không để mận ở chỗ nóng, ẩm thấp; sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng quả. Trước khi ăn, phải rửa sạch mận bằng nước muối.
– Không nên gọt vỏ vì các chất oxy hóa tập trung chủ yếu ở phần này.
– Không ăn mận khi đói vì chất chua của mận sẽ không tốt cho dạ dày.
– Không nên ăn quá nhiều mận trong một ngày. Chỉ nên ăn vài quả mỗi ngày là đủ.
– Vì mận có vị chua, chát nên rất hợp với chấm muối ớt. Tuy nhiên, đồ ăn mặn và cay không được khuyến khích cho bà bầu, vì thế hãy hạn chế chấm nhiều muối và không nên ăn quá cay.
Mận không chỉ có thể ăn nguyên trái mà còn có thể ngâm nước làm nước mận, nước ép; hoặc làm mứt mận ăn cùng bánh mỳ vào buổi sáng cũng là lựa chọn tuyệt vời. Vì thế, đừng bỏ lỡ mùa mận các mẹ bầu nhé!

3. Cách chọn mận ngọt, tươi ngon roi rói

Mang thai mà “quên” không ăn mận là bỏ lỡ "đồ bổ" đó nha mẹ bầu?
Mẹ nên chọn quả mận có lớp vỏ căng mọng, nhẵn bóng, không bị bầm, thối
Nếu không biết cách chọn mận, mẹ có thể mua phải những quả đắng, chát; hay ăn nhầm loại trái cây chín ép, ngâm hóa chất hay thuốc kích thích. Dưới đây là 1 số cách chọn mận ngon đầu mùa đơn giản nhất, mẹ có thể tham khảo:
  • Mẹ nên chọn quả mận tươi, ngon, đẹp mắt, không bị bầm, dập, sâu thối. Ngoài ra, quả mận có vết đốt của côn trùng hoặc vết bấm móng tay dễ bị vi khuẩn xâm nhập, cũng không nên mua.
  • Mận ngon thường có lớp vỏ căng mọng, nhẵn bóng. Mận tươi có cuống tươi, hoặc nguyên chùm, nắn không bị mềm. Không nên mua mận quá xanh hoặc quá chín, mà chọn loại xen cả màu xanh và đỏ.
  • Nếu trên quả có lớp phấn trắng bao phủ, đó là mận tươi mới được hái.  Những quả mận mềm, nhũn, nhấn bị nát vỏ là mận đã để lâu hoặc gần hỏng.
Theo Phunutoday

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *