Mách mẹ bầu cách chống rạn da khi mang thai – “chống” còn hơn “chữa”

Bất kỳ mẹ bầu nào cũng đều cảm thấy sợ hãi với những vết rạn da khi mang thai. Bởi những vết rạn này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến làn da nhanh lão hóa. Làm thế nào để chống rạn da khi mang thai là thắc mắc chung của nhiều mẹ. Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây cùng chuyên gia Bibo Care mẹ nhé!

 

>>> Tham khảo: Tuyệt chiêu trị rạn da cho bà bầu

 

1. Bổ sung kẽm cho da

Thiếu kẽm, da rất dễ bị tổn thương; gây ra tình trạng rạn da, sưng tấy. Vì vậy, mẹ bầu hãy bổ sung kẽm cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm như động vật có vỏ (tôm, cua), các loại đậu, ngũ cốc,… Mẹ cũng có thể uống viên bổ sung kẽm nếu cần thiết. Tuy nhiên, việc uống thêm viên kẽm nên được tham khảo theo đơn kê của bác sĩ.

 

2. Dùng dầu dừa 

Dầu dừa có rất nhiều công dụng hữu ích trong ngăn ngừa rạn da và bổ sung độ ẩm cho da. Trong dầu dừa có đầy đủ các axit béo bão hòa, chủ yếu là axit béo chuỗi trung bình. Các loại axit béo này không dễ bị oxy hóa nên sẽ không gây tổn hại đến tế bào gốc của da.

Các mẹ đang mang bầu nên dùng dầu dừa khi mang thai tháng thứ 4-5, và dùng hàng ngày mỗi buổi tối sau khi tắm. Bôi dầu dừa lên da bụng hàng ngày sẽ giúp giữ độ đàn hồi cho da. Phụ nữ mang thai chẳng may bị rạn da vẫn có thể dùng dầu dừa để hạn chế vết rạn lan rộng và làm mờ dần vết rạn da.

Không chỉ giúp ngăn ngừa và chữa trị rạn da khi mang thai, dầu dừa còn có ích với mẹ sau sinh. Với chị em đang cho con bú, có thể dùng dầu dừa bôi đầu ti để tránh bị nứt ti. Uống một thìa dầu dừa nhỏ mỗi sáng còn rất tốt cho sữa và làm nhiều sữa hơn.

Dầu dừa giúp chống rạn da khi mang thai
Để chống và cải thiện làn da bị rạn khi mang thai, mẹ có thể dùng dầu dừa massage hàng ngày

3. Dùng các loại dầu tự nhiên khác

Các loại dầu có lợi bao gồm: dầu ô liu, dầu bơ hạt mỡ và dầu thầu dầu. Lượng vitamin E dồi dào trong các loại dầu này có thể giúp cải thiện độ đàn hồi của da; do đó ngăn ngừa vết rạn da. Hầu hết các loại dầu này có lợi vì tính chất chống oxy hóa giúp cải thiện tế bào gốc của da.

Dầu oliu là loại dầu được nhiều mẹ bầu sử dụng nhất để chống rạn da khi mang thai. Để phòng chống hoặc trị rạn da, các mẹ có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu bôi lên vùng da cần dưỡng, thoa đều để dưỡng chất ngấm sâu.

Cũng có thể sử dụng mặt nạ oliu và cà phê đắp lên vùng da rạn 1 tuần 1 lần. Cách này vừa giúp tẩy da chết vừa mang lại làn da căng mịn. Duy trì cách làm này trong khoảng 1 tháng, mẹ sẽ thấy làn da có những chuyển biến tích cực.

 

4. Bôi kem chống rạn da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống rạn da được bày bán phổ biến. Các sản phẩm này thường chứa thành phần nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, mờ sẹo. Mẹ nên tìm mua các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho da nhạy cảm để an tâm hơn khi sử dụng.

 

5. Mặt nạ cho vùng da bị rạn

Bên cạnh áp dụng những mẹo trên, trong quá trình mang thai, mẹ bầu có thể đắp mặt nạ khoai tây lên vùng da bụng để bảo vệ da khỏi những vết rạn. Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da bị hư tổn.

Mỗi ngày mẹ chỉ cần luộc một củ khoai tây cho chín mềm; sau đó nghiền nhuyễn và trộn đều với 1 thìa chanh tươi. Các mẹ đắp mặt nạ này lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Có thể trộn thêm sữa tươi không đường vào hỗn hợp này để tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho vùng da bị nứt rạn.

 

Theo Minh Hường (Dịch từ The Healthy Honeys)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *