KitKat là thương hiệu có xuất xứ từ Anh, được sáng tạo bởi Rowntree. Năm 1988, KitKat được công ty Nestle – tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới của Thụy Sĩ mua lại sau đó bước vào thị trường Nhật từ những năm 70 và hiện nay trở thành 1 trong những thương hiệu bánh kẹo được ưa chuông tại Nhật. Trong một thanh KitKat to có 4 thanh nhỏ, mỗi một thanh nhỏ cỡ như ngón tay, thành phần bên trong là bánh xốp xếp chồng 3 lớp, được bao phủ bên ngoài bởi Socola. Bánh với Socola quyện vào nhau tạo nên hương vị vô cùng sáng tạo của Kitkat. Nhật Bản là nơi sản xuất ra loại socola tuyệt vời này, không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà đã có mặt tại 16 quốc gia: Brazil, Mexico, Anh, Canada, Australia, New Zealand, Nam Phi, Đức, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi, và Bulgaria. Nestlé đã giới thiệu hơn 200 hương vị khác nhau kể từ năm 2000, bao gồm gừng, nước tương, creme brulee, trà xanh và chuối... Các hương vị được thiết kế để thu hút người mua và thường được mua làm quà tặng tốt - may mắn như tên thương hiệu này tên tiếng Nhật "Kitto Katsu", được dịch là "chắc chắn giành chiến thắng” vốn là 1 thành ngữ may mắn trong tiếng Nhật. Do vậy, KitKat rất phổ biến ở xứ Anh đào trong mùa thi cử từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm.
Lịch sử phát triển của KitKat
- Tháng 9 năm 1935, nhà máy sản xuất Kit Kat đầu tiên được thành lập với tên gọi "four-finger wafer in York" và được bán tại London và miền Bắc nước Anh.
- Năm 1937, George Harris - giám đốc Marketing của công ty đã đổi tên bánh thành KitKat, đồng thời chạy chương trình quảng cáo đầu tiên với slogan "Break" - "Nghỉ ngơi thôi" nổi tiếng.
- Những năm 1950, KitKat được xuất khẩu và trở nên nổi tiếng tại Úc, New Zealand, Nam Mỹ và Canada.