Sữa bầu nào tốt ? Lợi ích và cách sử dụng sữa bầu khoa học

Sữa bầu là thức uống dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, loại sữa nào thực chất tốt cho thai nhi, phù hợp với mẹ bầu, giúp mẹ đẹp, bé khỏe mới là điều rất quan trọng. Vậy sữa bầu nào tốt ? Lợi ích, cách sử dụng khoa học và bí quyết lựa chọn sữa bầu như thế nào ? Mời mẹ bầu cùng tham khảo bài viết dưới đây của BiBo Mart nhé!

Tại sao mẹ bầu cần bổ sung sữa? 

“Có nên uống sữa bầu không?” ” Sữa bầu nào tốt ?” …..là những băn khoăn của rất nhiều mẹ bầu. Sau đây là những giải đáp thắc mắc để mẹ hiểu hơn về sữa bầu và hiểu tại sao mẹ bầu cần bổ sung sữa.

Sữa bầu là loại sữa công thức bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé. Nếu uống sữa bầu thường xuyên, thai nhi sẽ có IQ tăng cao hơn. Ngoài ra I-ốt trong sữa còn hỗ trợ sự hình thành các tế bào thần kinh cho thai nhi.

Sữa bầu nào tốt ?
Nếu được bổ sung sữa, thai nhi sẽ có  IQ tăng cao hơn nhờ được bổ sung vitamin D 

 

 

Nhiều thành phần có trong sữa bầu có vai trò quan trọng với việc hình thành, phát triển và kích thích hoạt động của các tế bào thần kinh. Trong đó có axit folic, omega – 3. Hai vi chất này có trong sữa bầu với làm lượng cao, phù hợp với các giai đoạn phát triển của trẻ. 

Trong các loại sữa cho mẹ bầu được nghiên cứu có hàm lượng canxi rất cao, đủ để bù đắp nhu cầu gia tăng canxi khi cơ thể mẹ. Việc bổ sung đủ canxi giúp hệ xương và răng của bé trong bụng mẹ phát triển tốt. Chiều cao, cân nặng, chu vi vòng đầu sẽ đáp ứng yêu cầu của bảng chỉ số thai nhi trong thai kỳ.

Vì vậy, để có thai kỳ tốt, khỏe mạnh, mẹ bầu nên bổ sung sữa bầu vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Khi cơ thể mẹ bầu không “chấp nhận” được bất cứ thức ăn nào, thì sữa bầu chính là nguồn cung các dưỡng chất lành mạnh và hợp lý nhất.

Lợi ích lớn từ sữa bầu cho mẹ và bé

 

 

Tác dụng của sữa bầu với phụ nữ mang thai
Tác dụng của sữa bầu với phụ nữ mang thai

Đối với mẹ

  • Đảm bảo sức khỏe và tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.
  • Bổ sung canxi giúp mẹ bầu không bị thiếu hụt canxi
  • Giảm thiểu tình trạng thiếu máu nhờ hàm lượng sắt dồi dào có trong sữa bầu.
  • Đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho các mẹ bầu bị nghén nặng

Đối với bé

  • Canxi hỗ trợ sự phát triển hệ xương và răng cho bé.
  • Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh trong giai đoạn đầu hình thành thai nhi
  • Sắt có vai trò quan trọng trong việc tham gia quá trình tạo máu, vận chuyển oxy.
  • Kẽm hỗ trợ sự tăng trưởng hợp lý cân nặng và kích thước vòng đầu của bé.
  • Iot rất giúp phát triển và hoàn thiện não bộ của bé

Nên uống sữa bầu khi nào?

Do chế độ ăn của mẹ Việt thường không cân đối và dễ thiếu canxi, sắt, axit folic và khoáng chất. Vậy nên để chuẩn bị tốt thể chất cho việc mang thai, mẹ nên uống sữa bầu trong thời gian chuẩn bị thụ thai. Với những mẹ bầu nghén, không ăn được nhiều, việc sử dụng sữa bầu tốt giúp bù lại năng lượng cho cơ thể

Đặc biệt, giai đoạn ốm nghén thường khiến mẹ bầu khó ăn uống, dễ bị thiếu chất, sụt cân, sức đề kháng kém nên dễ mắc bệnh, tăng nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai. Khi đó, sữa bầu sẽ là nguồn cung cấp dinh dưỡng thay thế cho các bữa ăn giúp mẹ bầu duy trì nền tảng sức khỏe tốt hơn để nuôi dưỡng bé yêu.

 

 

Mẹ bầu nên uống sữa bầu khi nào ?
Mẹ bầu nên uống sữa bầu ngay khi biết mình có thai

Sữa bầu nào tốt cho mẹ ?

Lựa chọn sữa bầu phù hợp ngay từ ban đầu mẹ bầu sẽ không phải bận tâm đến vấn đề phải thay đổi sữa bầu giữa chừng trong giai đoạn mang thai. Những bí quyết sau giúp mẹ bầu có thể lựa chọn được sữa bầu tốt giúp mẹ đẹp bé khỏe.

 

 

Sữa bầu nào tốt cho cả mẹ và bé ?
Lựa chọn sữa bầu tốt ngay từ đầu mẹ sẽ không phải bận tâm đến việc thay đổi sữa giữa chừng

Chọn sữa tốt cho mẹ bầu và dễ uống

Mẹ bầu nên chọn sữa có hương vị quen thuộc, thanh mát, dễ uống. Lưu ý trong sữa không nên có thành phần nào mà mình bị dị ứng. Đồng thời loại sữa này cũng cần đáp ứng về mặt dinh dưỡng cho cả mẹ bầu và thai nhi.

>> Xem thêm: Sữa cho bà bầu 3 tháng đầu

Chọn sữa theo nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng sức khỏe của mẹ

Hiện nay mẹ bầu có thể theo dõi sức khỏe thai kỳ của mình và bé qua những lần thăm khám định định kỳ. Nếu cơ thể mệt mỏi, chóng mặt thì chọn sữa có hàm lượng sắt và kẽm cao. Nếu hay bị chuột rút, nhức mỏi cơ thể thì chọn sữa giàu hàm lượng canxi. Bên cạnh đó, nếu thấy bé yêu phát triển chậm hơn so với tiêu chuẩn, mẹ nên chọn sữa bầu giàu protein, canxi, vitamin và khoáng chất.

Chọn sữa theo thương hiệu uy tín

Mẹ bầu nên lựa chọn sữa bầu có thương hiệu uy tín, nổi tiếng, được nhiều người tin dùng. Sữa bầu đảm bảo chất lượng, an toàn, giàu dinh dưỡng, giúp mẹ bầu không phải lo lắng khi sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu sữa nối tiếng. Các mẹ có thể ghé BiBo Mart để mua những loại sữa bầu tốt nhất nhé

Chọn sữa theo hàm lượng các chất dinh dưỡng

Sữa bầu cần đáp ứng tiêu chí cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho mẹ bầu như: axit folic, canxi, sắt, kẽm… Tuy nhiên, hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong sữa cần được nghiên cứu 1 cách phù hợp. Mẹ bầu nên lưu ý lựa chọn sữa ít đường, ít chất béo. Bởi hàm lượng đường cao dễ gây nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

>> Xem thêm: Những loại sữa bầu tốt trên thị trường

 

 

Uống sữa bầu đúng cách, khoa học như thế nào? 

 

 

Sữa bầu nào tốt cho bà bầu
Uống sữa bầu như thế nào là khoa học ?

 

 

Sữa bầu muốn phát huy tối đa tác dụng nếu được uống đúng cách. Vậy uống sữa bầu như nào mới đúng ?

  • Mỗi ngày mẹ bầu nên uống đều đặn 2 ly sữa bầu
  • Trường hợp mẹ bầu bị nghén nặng, hãy tập cho vị giác của mình quen dần với sữa bầu bằng việc uống từ từ từng lượng nhỏ.
  • Thời điểm uống sữa bầu hợp lý nhất là cách bữa ăn chính 1 tiếng hoặc trước đi ngủ 1 tiếng. Điều này không làm ảnh hưởng đến bữa ăn chính và các dưỡng chất có trong sữa. Hệ tiêu hóa của mẹ cũng sẽ được cải thiện đáng kể
  • Mẹ nên uống sữa kèm với đồ ăn nhẹ. Mẹ có thể uống kèm những đồ ăn nhẹ như bánh mì, các loại trái cây…
  • Mẹ bầu không nên cố ép mình uống một loại sữa cố định. Hãy thay đổi nhiều hương vị khác nhau nếu mẹ cảm thấy chán nhé.

 

Trên đây là câu trả lời cho cho câu hỏi Sữa bầu nào tốt đến từ các chuyên gia BiBo Care. Hy vọng với những thông tin trên, mẹ sẽ biết cách chọn loại sữa phù hợp với mình. Chúc các mẹ luôn mạnh khoẻ và 1 hành trình mang thai an toàn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *