Có nên ăn chuối giảm cân sau sinh? Cách mẹ Nhật giảm cân bằng chuối

Chuối vốn là loại trái cây ngon, bổ dưỡng và quen thuộc đối với người Việt. Nhiều bà mẹ Nhật đã ăn chuối giảm cân sau sinh và đạt được kết quả tốt khiến nhiều mẹ bỉm bất ngờ, háo hức. Vậy có thật là chuối có công dụng giảm cân? Cùng Bibo Mart khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Có nên ăn chuối giảm cân sau sinh?

Có nên ăn chuối giảm cân sau sinh?
Chuối là thực phẩm rất thích hợp để đưa vào các thực đơn giảm cân

1.1. Chuối chứa lượng đường khá cao

Một mặt, đường trong chuối có thể giúp các bà mẹ sau sinh thỏa mãn cơn đói. Mặt khác còn có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể. Trong quá trình giảm cân sau sinh, các mẹ có thể sử dụng chuối để giảm lượng chất béo trong thức ăn. Điều này vẫn giúp mẹ có đủ năng lượng để vừa nuôi con bú bằng sữa mẹ, vừa hồi phục sức khỏe sau sinh.

1.2. Chuối chứa rất nhiều chất xơ

Các nghiên cứu hiện nay cho thấy, chất xơ trong chuối làm cho người ăn cảm thấy no lâu hơn. Thế nên các mẹ sẽ không rơi vào tình trạng ăn quá nhiều trong các bữa sau đó. Việc này rất có ích cho các mẹ trong việc giảm cân sau khi sinh nở. Chất xơ trong chuối cũng kích thích đường ruột tiêu hóa tốt hơn. Nhờ đó mẹ không còn bị táo bón hay khó tiêu.

1.3. Chuối còn có hàm lượng kali cao

Một chế độ ăn uống giàu kali và ít natri có thể giúp làm giảm lượng nước tích trong cơ thể. Qua đó giúp mẹ giảm được chứng béo phì.

1.4. Ăn chuối đảm bảo chất lượng sữa mẹ

Chuối có hàm lượng đạm cao gấp 4 lần trái táo; chất carbon hydrat cao gấp 2 lần; phốt pho nhiều gấp 3 lần; vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần; các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi. Vậy nên, khi các mẹ quyết định sử dụng chuối để giảm cân, mẹ vẫn có thể yên tâm về nhu cầu dinh dưỡng của bản thân dù đang chăm sóc con nhỏ.

2. Thực đơn giảm cân với chuối của mẹ Nhật

Có nên ăn chuối giảm cân sau sinh?
Gợi ý thực đơn ăn kiêng giảm cân với chuối của người Nhật

Với những hiệu quả giảm cân ưu việt như thế, các mẹ không nên bỏ qua chuối trong thực đơn ăn kiêng sau sinh của mình. Dưới đây là thực đơn giảm cân sau sinh bằng chuối của người Nhật; mẹ hãy tham khảo và áp dụng nhé!

  • Vào bữa sáng, mẹ hãy ăn 1 trái chuối chín cùng bánh mì hoặc ngũ cốc; hoặc cũng có thể uống một ly sinh tố chuối vào bữa phụ của buổi sáng.
  • Trong bữa trưa, mẹ ăn khoảng ½ bát cơm cùng 1 phần cá hấp, rau luộc, nước canh và 1 quả chuối. Bữa phụ có thể ăn 1 chiếc kem chuối nguyên chất hay tiếp tục uống thêm sinh tố chuối.
  • Vào bữa tối, mẹ có thể ăn 1 bát cơm, 1 đĩa salad rau quả và thịt/cá tùy thích. Sau đó tráng miệng cùng 1 quả chuối và 1 ly nước ấm.

3. Lưu ý khi giảm cân sau sinh với chuối

Có nên ăn chuối giảm cân sau sinh? Cách mẹ Nhật giảm cân bằng chuối
Không nên lạm dụng chuối để giảm cân
  • Thực đơn giảm cân với chuối giúp mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên, mẹ cần kết hợp uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt, mẹ chú ý tránh xa rượu bia, nước ngọt có ga và những đồ uống chứa nhiều chất béo.
  • Những người mắc bệnh liên quan đến tiểu đường, thận, đau đầu thì không nên áp dụng phương pháp giảm cân sau sinh bằng chuối để đảm bảo sức khỏe. Song song với việc ăn chuối giảm cân, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng để có thể tiêu hao năng lượng dư thừa một cách nhanh chóng hơn.
  • Ngoài ra, với các mẹ sau sinh, bạn chỉ nên áp dụng thực đơn với chuối một cách từ từ để đảm bảo chất lượng sữa cho con bú. Tốt nhất bạn nên áp dụng thực đơn trên khi bé đã biết ăn dặm.
  • Các mẹ cũng đừng vội vàng muốn thực hiện giảm cân cấp tốc mà áp dụng quá đà biện pháp giảm cân bằng chuối. Ăn quá nhiều chuối có thể khiến mẹ bị buồn nôn, chóng mặt,..
Hãy áp dụng phương pháp giảm cân sau sinh bằng chuối kết hợp với một chế độ dinh dưỡng cân bằng và chế độ luyện tập hợp lý để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời kỳ “vàng son” của mình nhé các mẹ trẻ. Chúc các mẹ thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *