Gợi ý 15 thực đơn ăn dặm hấp dẫn với cơm nát dành cho bé trên 10 tháng tuổi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn, trẻ từ 10 – 12 tháng nên bắt đầu được tiếp xúc với cơm để hoàn thành tốt các kĩ năng nhai và vị giác. Do đó, khi chuẩn bị đồ ăn cho bé ăn dặm ở tháng thứ 10 trở đi, cha mẹ có thể dần đổi các món ăn cho bé từ cháo, bột thay bằng cơm. Trong bài viết dưới đây, Bibo Mart gợi ý cho mẹ 15 thực đơn cơm nát cho bé 10 tháng. Mời mẹ đón đọc!

1. Trẻ mấy tháng ăn cơm nát?

Theo chuyên gia Anh Nguyễn (hiện đang làm việc tại Bệnh viện Hoàng gia Worcester, Anh Quốc), trẻ ăn dặm cần có những giai đoạn tiếp xúc thực phẩm với mức độ cấu trúc thực phẩm khác nhau.
Cụ thể, giai đoạn trước 10 tháng tuổi, thức ăn của trẻ nên là dạng mịn, loãng hoặc cháo đặc; thực phẩm thì xay nát. Còn từ 10 tháng tuổi đến hết 12 tháng tuổi, bé nên bắt đầu được tập làm quen với cơm nát. Cơm nấu dẻo, không quá sệt, được cà nát bằng muỗng hoặc tay; thịt cá có thể cà nát bằng muỗng hoặc xé nát bằng tay; rau củ thì cắt nhỏ, lát mỏng.
Ngoài ra, giai đoạn trẻ ăn cơm nát cũng nên được kết hợp đa dạng thực phẩm khác để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho sự phát triển. Sau 1 tuổi, độ thô của cơm nên được tăng dần tùy vào khả năng của bé.

2. Tổng hợp 15 thực đơn cơm nát cho bé 10 tháng đầy đủ dưỡng chất

Dưới đây là 15 thực đơn ăn dặm với cơm nát hoặc cơm bình thường mẹ có thể tham khảo để nấu cho bé. Những bữa ăn này được mẹ Teppi (Hà Nội) chia sẻ:
Phòng Tư vấn và Đào tạo – Bibo Care

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *