Những thông tin về dinh dưỡng và cách chăm sóc thai nhi tháng thứ 8

Thai nhi tháng thứ 8 đang ở trong một “guồng máy” mạnh mẽ giúp bé tăng tốc trong những bước phát triển về hệ cơ, da, các cơ quan để chuẩn bị cho chặng đường về đích không còn xa. Tháng thứ 8, mẹ bầu cần lưu ý những gì để chăm sóc thai nhi ? Cùng BiBo Mart đi tìm hiểu ngay nhé!

 

Càng gần ngày dự sinh, cơ thể mẹ càng trở nên nặng nề. Cảm giác mệt mỏi thường trực, khó khăn khi đi lại, đau lưng, đau chân nhiều hơn là những vấn đề phiền toái mà các mẹ thường gặp phải trong giai đoạn này. Để chăm sóc thai nhi tháng thứ 8, dưới đây là một số lưu ý mà mẹ nên quan tâm.

 

Bà bầu tháng thứ 8 nên ăn uống như thế nào để chăm sóc thai nhi ?

 

 

Chăm sóc thai nhi cho mẹ bầu tháng thứ 8
Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu tháng thứ 8 như thế nào ?

 

 

Dinh dưỡng là yếu tố rất quan trọng đối với thai nhi tháng thứ 8. Đây là thời kỳ thai nhi cần được bổ sung nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của cơ thể và các cơ quan thần kinh. Mẹ bầu mang thai 8 tháng nên thực hiện những việc như:

  • Tăng cường năng lượng: Tháng thứ 8 là thời điểm thai nhi đang phát triển mạnh. Vì vậy chế độ ăn của mẹ cũng cần tăng lên cả về chất và lượng để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên phải ăn có liều lượng, không nên ăn quá mức. 
  • Chia nhỏ bữa ăn: Thời kỳ này mẹ bầu thường hay ợ chua. Lý do là tử cung lớn lên đẩy lên cơ hoành và chèn vào dạ dày. Vì thế, mẹ bầu nên chia nhỏ bữa ăn thành 6 bữa, không nên ăn quá no để cơ thể dễ hấp thu dinh dưỡng.
  • Ăn nhiều chất xơ: Một vấn đề mà hầu như mẹ bầu nào cũng gặp là táo bón. Vì vậy, mẹ bầu nên tăng cường ăn thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Tránh ăn thức ăn nhiều dầu mỡ khó tiêu. Đặc biệt thời kỳ này mẹ bầu nên nhớ uống nhiều nước, từ 2-3 lít / ngày.
  • Ăn nhiều chất sắt: Chất sắt giúp sản sinh ra máu để nuôi dưỡng thai nhi. Do đó, mẹ bầu cần ăn nhiều những thực phẩm giàu chất sắt như gan, tim động vật,… Mẹ bầu sẽ không bị thiếu máu do thiếu sắt ở giai đoạn quan trọng này.
  • Bổ sung canxi: Xương của thai nhi tháng thứ 8 đã gần như phát triển hoàn thiện. Để tăng cường cho hệ xương của bé phát triển hoàn thiện, mẹ bầu cần bổ sung canxi. Mẹ bầu nên ăn nhiều cua, trứng, cam, khoai lang…

 

>> Mẹ có thể tham khảo thêm một số loại sữa rất tốt cho mẹ bầu và em bé tại đây nhé !

 

Chế độ sinh hoạt nào tốt cho thai nhi tháng thứ 8?

 

Ngoài việc duy trì nề nếp sinh hoạt có lợi cho sức khỏe như ngủ sớm, nghỉ ngơi khi thấy mệt, mẹ còn nên:

  • Vận động nhẹ nhàng: Vận động trong những tháng cuối của thai kỳ giúp ích cho quá trình sinh. Mẹ bầu nên tập các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu. Một lưu ý cho mẹ bầu là trước khi tập thể dục nên ăn nhẹ. Việc này giúp mẹ tránh được tình trạng tụt đường huyết

 

 

Chăm sóc thai nhi vào tháng thứ 8
Sức khỏe của mẹ bầu tháng thứ 8 có ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi

 

 

  • Nói không với stress: Stress lúc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con. Vì vậy, mẹ cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.
  • Duy trì tư thế đúng: Mang thai tháng thứ 8 làm thế nào để thoải mái, giảm đau nhức ? Hãy luôn nằm nghiêng bên trái, kẹp gối giữa 2 chân. Việc này sẽ giảm căng tức cho vùng cơ chân và bụng. Đừng quên không nên đứng hay ngồi một tư thế quá lâu.

 

> Xem thêm: 

Mẹ mong đợi gì ở tháng thứ 8?

 

 

Chăm sóc thai nhi vào tháng thứ 8
Thai nhi tháng thứ 8 sẽ nhìn như thế nào ?

 

Tháng thứ 8 là lúc bé phát triển gần như hoàn thiện. Đây là thời điểm bé phát triển về tuyến mỡ để bé có thể thích ứng với môi trường bên ngoài.

  • Khuôn mặt của bé đầy đặn và rõ nét hơn.
  • Bé có cân nặng từ 2.300 – 2.800 gram.
  • Bé đã có thể mở nhắm mắt tùy ý.
  • Não bộ và hệ thính giác của bé đã hoàn thiện, bé có thể nghe rõ âm thanh bên ngoài và bắt đầu nhận biết tiếng nói của mẹ.
  • Hệ hô hấp của bé cũng đã hoàn thiện, để sẵn sàng tự mình hít thở khi chào đời. 
  • Hệ xương đã cứng cáp, các cơ bắp cũng đã nhiều hơn, vì vậy mẹ cảm thấy đau vì những cú đạp vào thành bụng của bé yêu rồi đấy.

Để chuẩn bị tốt cho sự ra đời của bé vào tháng tới, mẹ có thể bắt đầu xem lại chi tiết kế hoạch sinh con. Hãy bắt đầu tập thay tã, cách bế em… để không bỡ ngỡ nhé !

Tất cả các sản phẩm để mẹ sẵn sàng đón bé yêu chào đời đều có đầy đủ tại BiBo Mart , mẹ nhé! Ngoài ra ba và mẹ có thể truy cập Cẩm nang BiBo Mart để có thêm nhiều thông tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *