Lưu ngay 5 tiêu chí chọn đồ chơi cho bé sơ sinh vừa vui, vừa an toàn

Đồ chơi là công cụ giúp thúc đẩy quá trình phát triển về mặt tư duy và cảm xúc. Song ba mẹ cần đặc biệt cân nhắc khi lựa chọn đồ chơi cho bé sơ sinh, vì trẻ ở giai đoạn này vẫn chưa biết cách chơi như thế nào để đảm bảo an toàn cho bản thân. Ba mẹ hãy cùng BiBo Mart tìm hiểu 5 tiêu chí chọn đồ chơi cho bé sơ sinh vừa vui, vừa an toàn trong bài viết dưới đây nhé! 

 

Đồ chơi cho bé sơ sinh
Đồ chơi là công cụ giúp thúc đẩy quá trình phát triển tư duy và cảm xúc ở trẻ sơ sinh

 

5 tiêu chí chọn đồ chơi cho bé sơ sinh vừa vui vừa an toàn

Để đảm bảo bé vừa chơi vui lại vừa an toàn, ba mẹ hãy tham khảo ngay 5 tiêu chí chọn đồ chơi cho bé sơ sinh mà các chuyên gia BiBo Care đã tìm hiểu và tổng hợp được như sau:

1. Đồ chơi được làm từ chất liệu an toàn

Việc chọn đồ chơi được làm từ chất liệu an toàn là một lưu ý rất quan trọng. Việc này giúp phòng ngừa những nguy hiểm tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ. Các nhà khoa học cho biết, đồ chơi bằng nhựa mềm chứa một số hóa chất độc hại cao. Nguy hiểm hơn là bé sẽ bị phơi nhiễm qua đường hô hấp là chủ yếu. Trẻ có khả năng hít phải hóa chất khuếch tán từ tất cả đồ chơi trong phòng, chứ không chỉ chạm vào đồ chơi tại thời điểm đó.

 

 

Đồ chơi được làm từ chất liệu an toàn
Đồ chơi được làm từ chất liệu an toàn

 

 

Chính vì vậy, ba mẹ nên ưu tiên chọn những đồ chơi được làm từ các loại vật liệu an toàn. Theo chuyên gia BiBo Care tìm hiểu, thì nhựa ABS cao cấp, gỗ tự nhiên, cao su,… là những chất liệu không gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.

2. Đồ chơi có kết cấu chắc chắn

Tiêu chí quan trọng thứ hai mà ba mẹ cần quan tâm khi mua đồ chơi cho bé sơ sinh chính là kết cấu của sản phẩm. Ba mẹ cần kiểm tra xem thiết kế của đồ chơi có chắc chắn. Đồng thời có đảm bảo phù hợp với chất liệu và khuyến cáo độ tuổi sử dụng không. Chưa hết, ba mẹ nên kiểm tra trực quan sản phẩm để có thể đánh giá về mức độ an toàn của món đồ chơi đối với bé.

Ngoài ra, ba mẹ cũng cần đo lường những yếu tố kết cấu có thể bị tác động, thay đổi trong quá trình sử dụng của trẻ. Ba mẹ cần lưu ý, đồ chơi khi biến dạng và trở nên móp, rách, vỡ,… rất có thể gây nguy hiểm cho trẻ.

 

 

Ba mẹ nên kiểm tra trực quan sản phẩm để đánh giá mức độ an toàn của đồ chơi đối với bé 
Ba mẹ nên kiểm tra trực quan sản phẩm để đánh giá mức độ an toàn của đồ chơi đối với bé 

3. Thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Ba mẹ nên chọn mua những những sản phẩm đồ chơi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Điều này giúp ba mẹ dễ dàng kiểm tra các thông tin liên quan đến thương hiệu, nguồn gốc,… Từ đó tránh được việc mua phải những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng, gây hại cho bé.

4. Chú ý về thiết kế, màu sắc, hình ảnh của đồ chơi

Khi được 2 tháng tuổi, trẻ bắt đầu có những phản xạ cầm nắm. Ngoài ra, mắt trẻ lúc này bắt đầu biết phân biệt được màu sắc. Bé thích quan sát những đồ vật có ánh sáng và màu sắc nổi bật. Bé cũng chú ý nhiều đến những vật có thiết kế hình dạng rõ ràng trong phạm vi 60cm.

Dựa trên những đặc điểm phát triển trên của trẻ trong giai đoạn này, ba mẹ nên chọn mua đồ chơi có thiết kế đơn giản. Ba mẹ nên chọn những loại có màu sắc bắt mắt và âm thanh vui nhộn. Việc này sẽ làm tăng khả năng nhận biết, kỹ năng phản xạ của bé.

 

 

Ba mẹ nên lựa chọn đồ chơi phù hợp để giúp bé phát triển toàn diện 
Ba mẹ nên lựa chọn đồ chơi phù hợp để giúp bé phát triển toàn diện 

5. Lựa chọn đồ chơi theo tháng tuổi

Đặc điểm phát triển của trẻ sẽ có sự khác nhau theo từng giai đoạn. Vậy nên, ba mẹ nên lựa chọn đồ chơi theo tháng tuổi để phù hợp với giai đoạn. Cụ thể như sau:

  • Trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi: Bé bắt đầu cảm nhận được một chút âm thanh và màu sắc. Ba mẹ nên chọn đồ chơi phát ra nhạc cho bé.
  • Trẻ 2 tháng tuổi: Bé bắt đầu hứng thú với những đồ chơi có hình dáng ngộ nghĩnh. Những thứ phát ra âm thanh sống động, đồng thời có màu sắc nổi bật.
  • Trẻ 4 – 6 tháng tuổi: Bé đã phát triển hơn về thể chất và nhận thức. Do đó, ba mẹ có thể lựa chọn những loại kích thích trí não cho bé. Một số loại đồ chơi phù hợp như: đồ chơi xếp hình, đồ chơi mô hình – điều khiển….
  • Trẻ từ 7 – 12 tháng tuổi: Ở giai đoạn này, bé trở nên hiếu động hơn. Bé thích tìm hiểu những điều thú vị xung quanh. Vì thế, ba mẹ hãy mua những sản phẩm như: đồ chơi bằng gỗ,… để bé thỏa sức khám phá.

 

Xem thêm: Điểm danh các món đồ chơi tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

 

Thế giới đồ chơi cho bé tại BiBo Mart hiện nay rất đa dạng mẫu mã và đến từ rất nhiều thương hiệu uy tín. Chỉ cần đến cửa hàng BiBo Mart gần nhất là có thể mua được đồ chơi chất lượng. Nếu ba mẹ không có thời gian đến cửa hàng thì có thể đặt online qua website BiBo Mart hoặc app BiBo Mart để được giao hàng nhanh chóng. BiBo Mart cam kết đem đến sản phẩm chất lượng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nên ba mẹ có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *