Chọn bỉm phù hợp với bé chuẩn không cần chỉnh

Bỉm có rất nhiều ưu điểm như tiện lợi, vệ sinh và tiết kiệm thời gian cho ba mẹ. Bởi vậy, ngày nay đối với các em bé, bỉm gần như là một thứ không thể thiếu. Thế nhưng, không phải mẹ nào cũng biết chọn bỉm phù hợp với con. Ba mẹ hãy tham khảo những thông tin trong bài viết này để biết cách chọn bỉm, đóng bỉm tốt nhất cho bé yêu của mình.

Chọn bỉm đúng với độ tuổi, cân nặng của bé

Khi đóng bỉm, việc chọn size vừa với bé là vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ tạo cho bé sự thoải mái khi vận động mà còn đảm bảo việc thấm hút hiệu quả, không bị tràn ra ngoài. Khi mặc bỉm quá chật thì bé dễ khó chịu, nóng, ngứa, viêm nhiễm, hăm,… Ngược lại, mặc bỉm quá rộng thì khi bé đi vệ sinh dễ bị tràn ra ngoài.

Mẹ có thể lưu ý khi đi mua bỉm, trên bao bì đều ghi size bỉm tương ứng với mức cân nặng của bé. Bởi vậy mà tùy theo lứa tuổi, cân nặng, cơ địa mà mẹ lựa chọn size bỉm phù hợp với con. Lưu ý, một số loại bỉm có form lớn hơn trung bình (như Goo.n Slim), một số loại bỉm form “chuẩn như thông tin bao bì” (như Moony), và một số loại bỉm form nhỏ hơn so với mức trung bình như (Goo.n Friend, Huggies) mẹ để ý để lựa chọn cho vừa với bé yêu của mình.

Chọn bỉm phù hợp cho bé yêu theo giai đoạn

Mẹ tham khảo thêm cách chọn bỉm mùa hè cho bé

Chọn bỉm cho bé phù hợp với bé qua từng giai đoạn cũng rất cần thiết để đảm bảo hiệu quả tốt nhất trong việc vệ sinh cho bé cũng như tiết kiệm kinh tế cho ba mẹ. Một số thông tin mẹ cần ghi nhớ:

3 ngày đầu tiên sau sinh: Bé đi phân su thường xuyên nhưng lượng phân mỗi lần tương đối ít vì vậy mẹ nên sử dụng tã giấy hoặc miếng lót sơ sinh để đóng vào tã vải quấn cho bé cho tiết kiệm. Lưu ý, các loại tã giấy lót phân su thường có khả năng thấm hút kém nên mẹ chú ý thường xuyên thay tã cho bé.

 

Giai đoạn từ 1-2 tháng tuổi: Bé thường “xì xoẹt” nhiều vì vậy mẹ nên chọn bỉm phù hợp với cân nặng của bé. Giai đoạn này, bé thường dùng tã dán size NB cho trẻ dưới 5kg. Mẹ cần chú ý lựa chọn loại bỉm có chất lượng tốt, thấm hút nhanh, khô thoáng và không gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm của bé.

 

Từ 3 tháng tuổi trở đi: Mẹ nên chọn cho bé loại bỉm thấm hút tốt, khô thoáng, chống hăm để đảm bảo cho việc vận động cũng như giấc ngủ đêm của bé được thoải mái và ngon giấc. Bỉm trên thị trường thường có 2 loại là bỉm dán và bỉm quần.

 

Ngoài 6 tháng: khi bé bắt đầu biết bò vận động nhiều hơn thì mẹ nên cho bé dùng bỉm quần để tránh bị xô lệch và dễ dàng hơn khi thay tã.

Vì vậy, để bé yêu được thoái mái nhất cũng như đảm bảo vệ sinh thì mẹ nhớ lựa chọn bỉm chuẩn size và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé nhé.

Mẹ có thể tham khảo thêm các dòng bỉm tại https://bibomart.com.vn/bim-va-ta-giay-cho-be-c361.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *