Cho bé đi máy bay ? chuyện nhỏ !

Mùa du lịch đến rồi, chắc hẳn ba mẹ đã lên kế hoạch đưa cả nhà đi chơi rồi phải không? Để cho bé đi máy bay suôn sẻ, ba mẹ nhớ những lưu ý sau để chuyến bay được thuận lợi nhé.

 

Xem thêm: Hành trang không thể thiếu khi bé đi du lịch hè

Đảm bảo sức khỏe cho bé trước chuyến đi

Trước, trong và sau những chuyến đi chơi xa, sức khoẻ của các bé thực sự là điều vô cùng đáng quan tâm.

 

Vậy ba mẹ nên làm gì để đảm bảo sức khoẻ khi cho bé đi máy bay?

 

– Cố gắng giữ gìn cho bé khoẻ mạnh trong vòng 1 tuần trước chuyến bay. Với những bé còn bú mẹ, hãy tăng lượng bú mẹ trực tiếp lên nhiều hơn để tăng sức đề kháng cho bé. Nếu bé đã có thể uống được nước hoa quả, hãy bổ sung nước cam, chanh. Hoặc cũng có thể cung cấp thêm vitamin C 1-2 tuần trước khi bay. Tránh đưa bé đến những chỗ quá đông người vài ngày trước khi đi, đề phòng những bệnh lây nhiễm hoặc bé bị mệt.

– Mang đầy đủ thuốc dự phòng trong những trường hợp cần thiết: vitamin C, vitamin D, thuốc hạ sốt, cặp nhiệt độ, nước muối sinh lý

Để con ngủ trên máy bay

Nếu có thể lựa chọn, ba mẹ hãy ưu tiên khung giờ tương ứng với cữ ngủ bình thường của con yêu để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ. Và nên tránh các khung giờ bay dễ gây mệt mỏi với bé như 17h, 21-22h, 2-3h sáng.

 

cho bé đi máy bay
Ba mẹ hãy ưu tiên khung giờ tương ứng với cữ ngủ bình thường của con yêu để bé dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nếu bé chưa đến giờ ngủ, ba mẹ hãy cùng bé thoải mái vận động, vui chơi trước giờ bay. Khi đùa vui mệt, bé cũng dễ dàng ngủ hơn.

 

Ba mẹ nên lưu ý chọn địa điểm du lịch với thời gian bay không quá dài; chuyến bay chỉ nên rơi vào 1,5-2h tiếng sẽ giúp bé đỡ mệt mỏi.

Cho bé di chuyển bằng xe đẩy

Đây là cách dễ dàng và thuận tiện nhất khi đưa bé đi cùng, ba mẹ có thể rảnh tay để làm thủ tục và cũng không phải vất vả bế con liên tục trên tay.

 

cho bé đi máy bay
Xe đẩy 2 chiều gấp gọn L6 màu đen

Mang theo đồ ăn cho bé

Các mẹ hãy mang 1 – 2 hộp sữa tươi trong ba lô cho bé, kèm theo bình nước 200ml. Nếu là sữa bột thì mang theo sữa và nước nguội thôi, lên máy bay tiếp viên sẽ giúp mẹ có nước nóng để pha sữa. Tùy theo độ tuổi của bé mẹ đem theo đồ ăn lên máy bay như bánh ăn dặm, đồ ăn mặn sao cho phù hợp.

 

Xem thêm: Mách mẹ cách chọn sữa công thức cho trẻ 0-6 tháng

 

Mang đồ chơi cho bé

Mang theo một số món đồ chơi bé yêu thích và một món đồ chơi lạ bé chơi lần đầu. Ba mẹ nhớ lấy lần lượt từng món một ra để bé chơi kéo dài thời gian đến khi bé muốn ngủ hoặc khi kết thúc chuyến bay. Điều này sẽ rất hữu ích đấy.

Tránh ù tai cho bé

Khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, áp lực thay đổi khiến bé cảm thấy khó chịu, ù tai. Hãy cho bé bú hoặc ngậm núm vú giả trước khi máy bay cất và hạ cánh. Động tác bú mút giúp bé giảm áp lực trong tai và cảm thấy thoải mái hơn.

Một số vật dụng nhỏ nhưng mẹ sẽ rất cần đến

Ba mẹ nên mang khăn ướt, tã giấy vệ sinh cho bé. Nên thay tã bỉm mới trước khi bay. Việc vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng giúp bé yêu thoải mái và vui vẻ hơn rất nhiều.

 

Bên cạnh đó, mẹ nên mang thêm chăn nhẹ đề phòng bé lạnh. Chuẩn bị từ 1-2 bộ quần áo thay cho bé khi chẳng may bé nôn trớ trên máy bay; bao nilon đựng bỉm hay quần áo bẩn.

 

Khi bé quấy khóc, ba mẹ nhớ nhẹ nhàng dỗ dành, thủ thỉ nói chuyện với con (dù bé đã hiểu hay chưa hiểu). Những cảm nhận đối với bé yêu rất quan trọng đó ba mẹ à !

 

Mẹ tham khảo thêm các sản phẩm cần thiết cho bé tại đây hoặc mua sắm tại nhà cực kì tiện lợi qua app Bibo Mart, mua càng nhiều mẹ càng tích được nhiều xu đổi quà với nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đợi mẹ.

 

Hi vọng một vài kinh nghiệm trên sẽ giúp cả gia đình tự tin bay cùng con yêu. Chúc cả nhà mình có những chuyến du lịch thật vui nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *