Chỉ 1 giờ sau sinh, cơ thể mẹ đã có những thay đổi đáng kinh ngạc này

Em bé chào đời, kết thúc 40 tuần thai kỳ cũng là thời điểm cơ thể người mẹ sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Mẹ có thể cảm thấy mình như một con người hoàn toàn mới sau khi con chào đời. Cùng chuyên gia Bibo Care khám phá những thay đổi của cơ thể mẹ sau sinh trong 1 giờ đầu tiên ở bài viết dưới đây!

 

1. Người mẹ đột ngột mất trọng tâm

Sự thay đổi này chắc chắn sẽ làm nhiều mẹ bất ngờ. Trong suốt quãng thời gian mang thai, mẹ bầu luôn để tâm đến chiếc bụng của mình. Khi đứng, đi lại hay ngồi, nhiều mẹ đã quen với việc đỡ lưng, hay xoa bụng của mình. Và tư thế đi, đứng của bạn sẽ thay đổi hoàn toàn ngay sau khi bạn sinh con. Thay vì phải đi ưỡn bụng về phía trước, mẹ đã có thể tập dần với việc đi đứng và ngồi thẳng lưng trở lại.

Cơ thể mẹ sau sinh thay đổi như thế nào?
Mẹ sau sinh có thể không quen với việc ngồi hay đi đứng thẳng lưng

2. Các cơ quan trong cơ thể sẽ trở lại vị trí ban đầu

Thai nhi phát triển khiến tử cung cũng lớn hơn. Ngay sau khi sinh con, tử cung sẽ co hồi lại về đúng kích thước thật của nó. Không còn bị tử cung chèn ép, các cơ quan khác trong cơ thể người mẹ sẽ dần dần trở lại vị trí ban đầu của chúng. Tuy nhiên, khoảng thời gian để tử cung của mẹ có thể hoàn toàn co lại sẽ khá lâu; kéo dài từ 1-3 tháng ở cữ sau đó.

Cơ thể mẹ sau sinh thay đổi như thế nào?
Tử cung của mẹ sau sinh dần co lại, trả lại vị trí cho các bộ phận khác

3. Cảm giác ngon miệng sẽ trở lại

Cơ thể mẹ sau sinh thay đổi như thế nào?
Mẹ sau sinh sẽ thèm ăn do mất sức

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy chán ăn. Thậm chí nhiều mẹ còn không thể ăn do ảnh hưởng của các triệu chứng ốm nghén. Tuy nhiên, quá trình rặn đẻ mất sức và những thay đổi đột ngột của hormone sẽ khiến bạn có cảm giác ngon miệng, muốn ăn đồ ăn chỉ 1 giờ sau khi sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo tiêu hóa ổn định trở lại, mẹ chỉ nên ăn cháo loãng, uống sữa và nước lọc/nước trái cây thôi nhé!

Mặc dù cơ thể người mẹ đang có những thay đổi hết sức tích cực sau khi sinh con nhưng hầu hết sức khỏe của các sản phụ lúc này còn rất yếu. Vì vậy, bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe để có thể chăm sóc tốt cho thiên thần nhỏ của mình nhé!

Theo Eva

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *