Những cách giúp mẹ bầu chăm sóc vùng kín mùa nắng nóng

Vùng kín của mẹ bầu trong thời gian mang thai vốn đã luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, khi vào mùa nắng nóng lại càng khó chịu hơn bao giờ hết. Hè nắng nóng nếu mẹ bầu không vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn nấm men xâm nhập gây bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy mẹ bầu chăm sóc vùng kín mùa nắng nóng như thế nào ? Hãy cùng BiBo Mart đi tìm hiểu ngay nhé !

 

 

Bệnh phụ khoa thường gặp khi mùa hè đến

Bệnh phụ khoa luôn được coi là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ không riêng gì bà bầu. Đặc biệt trong thời tiết mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cơ thể tăng cao kèm theo rất nhiều mồ hôi. Điều này khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm và một số vi khuẩn phát triển.

Mẹ bầu nên để ý cơ thể của mình đặc biệt là vùng kín. Bởi khi mắc những triệu chứng trên mẹ có thể đã bị:

  • Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn.
  • Viêm đường tiết niệu.
  • Viêm nhiễm âm đạo do nấm.
  • Viêm âm đạo do loạn khuẩn.
  • Viêm phần phụ.
  • Viêm âm đạo do trùng roi.

Với những loại viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai, khi mắc phải nếu chủ quan kéo dài mẹ sẽ rất dễ bị sảy thai, sinh non,… Bởi thế nếu trong quá trình mang thai, mẹ thấy vùng kín của mình có những dấu hiệu gì bất thường thì hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ sớm nhất có thể.

 

 

mẹ bầu chăm sóc vùng kín mùa nắng nóng
Những loại viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai mẹ bầu không nên chủ quan

 

 

Cách mẹ bầu chăm sóc vùng kín ngày nắng nóng

Dinh dưỡng tươi mát

 

mẹ bầu chăm sóc vùng kín mùa hè
Mẹ nên ăn nhiều thực phẩm tươi mát trong mùa hè

 

  • Mẹ cần uống đủ nước để cơ thể được mát mẻ từ bên trong
  • Bổ sung rau củ quả tươi giàu vitamin C. Điều này vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa giúp vùng kín chống lại mầm bệnh và giảm mùi hôi

 

Chọn loại trang phục phù hợp

 

Mẹ bầu nên chọn những trang phục thoải mái nhất khi vào hè
Mẹ bầu nên chọn những trang phục thoải mái nhất khi vào hè

 

Mẹ bầu nên mặc những bộ trang phục khiến mình thoải mái:

  • Nên chọn trang phục đặc biệt là đồ lót với chất liệu thấm mồ hôi và dễ khô. Tốt nhất nên chọn chất liệu cotton, sợi tre…
  • Khi ở nhà chỉ nên mặc váy và đồ lót rộng rãi để giúp vùng kín được thoáng mát
  • Không mặc đồ ẩm ướt. Nên lau khô vùng kín bằng các loại khăn mềm (cotton) trước khi mặc đồ

Vệ sinh vùng kín đúng cách

  • Do mùa Hè là điều kiện thuận lợi các vi khuẩn phát triển nhanh chóng, vì vậy chị em nên vệ sinh vùng kín và thay quần lót 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.
  • Mẹ nên vệ sinh vùng kín bằng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín chuyên dụng cho mẹ bầu.
  • Không nên sử dụng nước hoa hoặc dầu thơm để che mùi. Các loại nước thơm thường chứa các chất hóa học như benzene, ester làm mất cân bằng sinh lý vùng kín. Từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn âm đạo.

Dung dịch vệ sinh “cứu cánh” không thể thiếu của mẹ

 

mẹ bầu chăm sóc vùng kín mùa hè
Dung dịch vệ sinh “cứu cánh” không thể thiếu của mẹ

 

Mẹ nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên biệt, không mùi cho bà bầu với độ pH phù hợp. Tính chuyên biệt của dung dịch vệ sinh cho bà bầu sẽ giúp mẹ hoàn toàn an tâm vì các hoạt chất chiết xuất thiên nhiên hiệu quả cao và thân thiện với cơ địa nhảy cảm của phụ nữ mang thai.

Điểm đáng chú ý nhất của loại dung dịch vệ sinh vùng kín cho mẹ bầu là đặc tính không mùi, không chứa hương liệu – những chất sẽ gây mất cân bằng pH âm đạo dẫn đến gia tăng nguy cơ viêm nhiễm.

 

Trên đây là những cách đơn giản dễ làm giúp mẹ bầu chăm sóc vùng kín mùa nắng nóng. Theo các chuyên gia BiBo Care, vệ sinh vùng kín với các mẹ bầu là điều quan trọng. Vậy nên hãy lưu ý vấn đề này nhé các mẹ ! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *