Bé mới tập ăn dặm nên ăn gì? Gợi ý 4 thực phẩm cho bé mới tập ăn

Ăn dặm là quá trình quan trọng để bé được tiếp xúc và làm quen với các loại thực phẩm mới. Thế nhưng với nhiều bậc cha mẹ, nhất là những gia đình mới đón chào con đầu lòng; thì việc cho bé ăn dặm lại đem tới nhiều thách thức. Một trong số những thắc mắc thường gặp nhất là bé mới tập ăn dặm nên ăn gì. Trong bài viết dưới đây, hãy để Bibo Mart gợi ý cho mẹ một số loại thực phẩm để bé tập ăn nhé!

1. Bánh ăn dặm

Bánh ăn dặm được sản xuất dành riêng cho các bé trong độ tuổi tập ăn; thế nên đảm bảo được các tính chất mềm xốp, dễ ăn và dễ cầm nắm. Bánh không quá ngọt hay tẩm ướp nhiều loại gia vị; thường có vị thơm ngọt của sữa, gạo hoặc ngũ cốc dinh dưỡng. Có thể bổ sung các loại bánh này vào bữa ăn nhẹ của con để bé tập các phản xạ cắn, nhai, nuốt thức ăn. Mẹ nên chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu lớn như bánh ăn dặm Bean Stalk, bánh ăn dặm Morinaga,… để yên tâm về chất lượng  khi cho bé sử dụng.

Bé mới tập ăn dặm nên ăn gì?
Bánh gạo hữu cơ Bebedang hình vòng vị dâu 20g

2. Bột ngọt ăn dặm

Ngày nay, các loại bột ăn dặm chế biến sẵn đều cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể bé; bao gồm đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, một số sản phẩm còn tích hợp sẵn những vi chất dinh dưỡng mà cơ thể không thể tự tổng hợp được; từ đó đảm bảo cho quá trình phát triển về cả thể chất lẫn trí não của bé được ổn định.
Với những bé mới tập ăn dặm, trong những tuần đầu, mẹ nên ưu tiên cho bé ăn bột có vị ngọt. Bột ngọt sẽ có mùi vị tương tự với sữa mẹ; giúp bé dễ làm quen với thực phẩm bổ sung hơn. Đồng thời, cũng giảm bớt gánh nặng lên hệ tiêu hóa non nớt của bé nhờ thành phần chủ yếu là rau củ quả, ngũ cốc.
Mẹ có thể tham khảo các loại bột ăn dặm chất lượng được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn cho bé yêu như bột ăn dặm Nestle, bột ăn dặm Hipp, … Các loại bột ăn dặm có bán tại hệ thống cửa hàng Bibo Mart đều được chế biến kỹ càng; đảm bảo giữ lại tối ưu lượng chất dinh dưỡng có trong thực phẩm; bổ sung thêm các vi chất để cung cấp đầy đủ cho nhu cầu phát triển toàn diện của bé.

3. Hoa quả nghiền

Các loại hoa quả, trái cây nghiền rất dễ ăn; cung cấp nhiều nước, chất khoáng và vitamin có lợi cho cơ thể bé. Ăn nhiều hoa quả nghiền còn cung cấp chất xơ tự nhiên để bé không gặp phải tình trạng táo bón, khó tiêu; đồng thời nguồn đường tự nhiên cũng sản sinh ra năng lượng để bé tập bò, tập đi.
Cách chế biến món này cũng hết sức đơn giản! Mẹ chỉ cần một chiếc máy xay, một vài loại hoa quả mềm như chuối, dâu tây, dưa lưới,… Thế là đã có thể làm ra món hoa quả nghiền khoải khẩu cho bé ăn rồi.

4. Váng sữa, sữa chua

Ngoài sữa bột, bé 6 tháng bắt đầu ăn dặm cũng đã có thể bổ sung thêm các loại chế phẩm khác từ sữa như váng sữa, sữa chua. Nếu váng sữa cung cấp nguồn chất béo giúp bé tăng cân, thông minh vượt trội; thì sữa chua lại đảm bảo cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột của bé, hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, mẹ nên cân nhắc liều lượng cho bé ăn để tránh bị thừa chất nhé!
Trên đây là toàn bộ những gợi ý của chuyên gia Bibo Care nhằm giúp mẹ trả lời thắc mắc “Bé mới tập ăn dặm nên ăn gì”. Chúc mẹ mát tay trong suốt kỳ ăn dặm và chăm con khỏe mạnh, chóng lớn! 
Phòng Tư vấn và Đào tạo – Bibo Care

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *