Bí quyết lựa chọn bình sữa phù hợp cho bé

Ngoài sữa mẹ để trẻ phát triển toàn diện nhất cần phải có sự hỗ trợ từ sữa bên ngoài. Và một trong những điều ba mẹ cần quan tâm nhất đó là khi chọn bình sữa phù hợp và an toàn cho bé.

Chất liệu bình sữa nên chọn loại nào là tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại bình sữa cho bé với chất liệu và kiểu dáng khác nhau tùy theo từng độ tuổi, nhưng hai chất liệu phổ biến nhất là bình sữa nhựa và bình thủy tinh.

Nên chọn loại bình nào tốt cho bé

Đối với từng loại bình sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Bình nhựa thì khó bị vỡ nhưng lại nhanh hỏng và nếu bình được sản xuất với chất lượng không đảm bảo sẽ gây mất vệ sinh và độc hại cho bé.

Bình thủy tinh thì đảm bảo hơn về an toàn và có thể giữ chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

Thông tin hữu ích cho các mẹ khi chọn bình sữa cho bé yêu?

Khá nhiều người lo ngại về việc bình cho bé làm bằng nhựa polycarbonate có chứa chất BPA gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Mặc dù hiện nay nhiều nhà sản xuất bình sữa lớn đã thay thế nhựa polycarbonate bằng polypropylene. Tốt nhất để bảo vệ bé khỏi các chất độc hại, bạn nên xem xét lựa chọn bình thủy tinh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn bình nhựa cho bé nhưng cần lựa chọn kỹ những sản phẩm không chứa BPA.

Tiêu chí để lựa chọn bình bú phù hợp cho bé

– Về kích cỡ và hình dáng

– Chọn mua loại bình có thể tích rộng để dễ dàng cọ rửa, vệ sinh bình.

– Nên chọn chiếc bình vừa với tay cầm của bé

– Dung tích bình nên vừa đủ với một cữ bú của bé. Chọn dung tích bình phù hợp với độ tuổi và cữ bú của bé, cụ thể như sau: Bình 50 – 120ml phù hợp với bé 0-3 tháng tuổi, bình 120 – 180ml phù hợp với bé 3 – 12 tháng tuổi, bình 180 – 250ml phù hợp cho bé trên 1 tuổi.

Chú ý:

Cách tiệt trùng bình sữa: Mỗi lần pha sữa cho bé ba mẹ nên lưu ý tiệt trùng bình sữa trước khi pha sữa cho con để đảm bảo an toàn nhất. Bởi hệ miễn dịch của trẻ con rất non yếu, nếu vệ sinh không sạch sẽ gây nên vi khuẩn làm giảm hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Vì thế mỗi lần tiệt trùng nên ngâm bình trong nước nóng từ 10 – 15 phút sau đó để ráo nước và phơi khô. Đồng thời cũng nên dùng bàn chải chuyên dụng để vệ sinh bình sữa.

Trang bị những kiến thức về bình sữa để bé yêu được khỏe mạnh là điều mà ba mẹ nào cũng mong muốn khi lựa chọn bình sữa phù hợp cho bé yêu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *