img

Ajinomoto

Có lẽ riêng đối với người dân Việt Nam, Ajinomoto không còn là thương hiệu xa lạ đến từ đất nước Nhật Bản xa xôi mà từ lâu đã trở thành “người bạn thân thuộc” góp mặt trong bữa ăn của mọi gia đình. Từ những món đơn giản trong món ăn thường ngày cho đến những thực đơn phức tạp cho những dịp đặc biệt, gia vị nêm Ajinonomoto vẫn luôn góp mặt, trở thành phụ gia quan trọng sau cuối, là điểm nhấn đặc biệt không thể thiếu, giúp món ăn trở nên tròn vị, thơm ngon hơn. Xuất hiện trên thế giới từ những năm đầu của thế kỷ XX, Ajinomoto giờ đây đã có mặt, trải dài khắp từ châu Á, châu Phi, châu Âu rồi kéo dài đến châu Mĩ. Với tôn chỉ “Chúng tôi tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn trên quy mô toàn cầu bằng cách đóng góp vào những tiến bộ quan trọng trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe và bằng cách hoạt động vì Cuộc sống”, Tập đoàn Ajinomoto đã và đang đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển trung của toàn thế giới. Hoạt động trên 3 lĩnh vực chính là sản phẩm Thực phẩm, sản phẩm Sinh học và Hóa chất tinh khiết, sản phẩm của tập đoàn đã được phân phối trên 130 quốc gia, đóng góp cho hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới.

Lịch sử phát triển thương hiệu

- Quá trình sáng tạo nên thành phần chính của bột ngọt được bắt đầu một cách rất tình cờ với món đậu luộc với daishi (một loại nước dùng truyền thống của Nhật Bản) được làm từ kombu hay còn được biết đến là tảo bẹ. Trong khi dùng bữa, Tiến sĩ Ikeda đã bị thuyết phục rằng có một hương vị cơ bản khác hoàn toàn khác với ngọt, mặn, chua và đắng, và ông bắt đầu nghiên cứu thành phần của kombu dashi. Cùng thời gian đó, Hiizu Miyake, bác sĩ y khoa đầu tiên của Nhật Bản, đưa ra giả thuyết rằng "hương vị thơm ngon sẽ kích thích quá trình tiêu hóa". Ngay lập tức, tiến sĩ Ikeda được khuyến khích bởi ý tưởng này, và cuối cùng đã phát hiện ra rằng axit glutamic, một loại axit amin, là thứ mang lại cho kombu hương vị đặc biệt mà ông đã tìm kiếm. Ông đặt tên cho hương vị là "umami" và tiến hành phát minh ra một phương pháp sản xuất gia vị với glutamate là thành phần chính.

- Qua nhiều lần nghiên cứu và phát triển, thương hiệu Ajinomoto đã ra đời, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung. Ngày nay, sản phẩm của của Ajinomoto có văn phòng đại điển ở 27 quốc gia, cùng đội ngũ hơn 33000 nhân viên trên toàn cầu.

- Bước vào thị trường Việt Nam từ năm 1991 với vốn đầu tư 100 nước ngoài, tập đoàn đã có những sự phát triển vượt bậc với 62 chi nhánh kinh doanh cùng hơn 280 đội bán hàng trên toàn quốc, sẵn sàng mang sản phẩm tới người dân treemoij miền tổ quốc.

Các dòng sản phẩm nổi bật

Gia vị Unami: đây được coi là dòng sản phẩm bột ngọt truyền thống, được sản xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên là mật mía đường và tinh bột mì (khoai sắn). Sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp lên men tự nhiên dưới quá trình giám sát chặt chẽ, đảm bảo đến tay người tiêu dùng chất lượng sản phẩm tốt nhất.

Gia vị hạt nêm: Với 3 dòng sản phẩm chính với 3 loại hương vị khác nhau là heo, gà, nấm kết hợp với hạt sen, gia vị hạt nêm không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn bổ sung nguồn dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của con người.

Gia vị lỏng: Nhằm mang tới cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn cho một bữa ăn tròn vị, Ajinomoto đã sáng tạo nên gia vị lỏng với các sản phẩm nổi bật như xốt Mayonnaise, giấm gạo và nước tương, sử dụng phù hợp cho nhiều món ăn với nhiều đối tượng khác nhau, mang lại bữa cơm ngon và đàm ấp cho gia đình.

Gia vị nêm sẵn: Không chỉ dừng lại ở các món ăn truyền thống, Ajinomoto còn cung cấp cho người dùng gia vị nêm của những món ăn phức tạp như lẩu, món kho hay bún phở, giúp công đoạn chuẩn bị được rút ngắn nhưng vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon cho món ăn.

Gia vị đa dụng: Dòng sản phẩm ra đời nhờ sự nghiên cứu, thấu hiểu kỹ lưỡng thị trường Việt Nam, với các ưu điểm nổi bật như giá thành rẻ, phù hợp với vô vàn các món ăn và trở thành gia vị cơ bản không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày.

Ngoài ra, tập đoàn có góp mặt trên nhiều lĩnh vực khác, tạo ra nhiều sản phẩm nổi bật, chung tay vì sự phát triển của nhân loại.