9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển

sự phát triển của trẻ sơ sinh
Kem chống nắng, kem chống muỗi, kính râm…là những vật dụng quan trọng nhưng thường bị nhiều mẹ bỏ quên.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
Không còn những nỗi lo về chuyện trẻ sơ sinh phải kiêng nắng, kiêng gió như các bà, các mẹ xưa, xu hướng cho con đi du lịch ngay từ khi mới 3,4 tháng tuổi hiện ngày càng phổ biến ở các gia đình Việt hiện đại. Tuy nhiên, khác với người lớn, trẻ nhỏ khi đi du lịch, nhất là những em bé sơ sinh trong độ tuổi 0-24 tháng cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về khâu hành lý trước khi lên đường. Nhiều chị em phụ nữ hay chú ý đến khâu đồ ăn và trang phục đẹp cho con đi chơi mà vô tình bỏ qua các vật dụng vô cùng cần thiết khác để chuyến đi được hoàn hảo như kem chống nắng, kem chống muỗi hay xe đẩy du lịch.
Xin mách mẹ danh sách 9 món đồ vô cùng cần thiết khi đi du lịch với trẻ nhỏ cùng những mẹo nhỏ cực hữu ích để lựa chọn kem chống nắng, kính râm cho bé, xe đẩy du lịch…, cách sử dụng kem chống nắng và những sản phẩm này một cách hiệu quả và an toàn.
1. Kem chống nắng:Da trẻ rất mỏng manh và dễ bị ảnh hưởng bởi các tia UV từ ánh nắng mặt trời, dẫn đến tình trạng xạm da, bị nám và thậm chí bị cháy nắng. Khi đi du lịch, do thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng (đặc biệt là khi đi biển), mẹ đừng quên trang bị một lọ kem chống nắng để bảo vệ cho làn da của bé (và của mẹ). Mẹ có thể chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao (ví dụ SPF50+), có khả năng lọc đươc các tia UV và quan trọng là an toàn và có độ tuổi sử dụng phù hợp với bé ghi rõ trên bao bì.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
2. Thuốc và Kem chống muỗi:Ngoài một số loại thuốc thông thường như thuốc hạ sốt, thuốc ho, cặp nhiệt độ, băng cá nhân, men tiêu hóa…thìkem chống muỗi chính là “vật bất ly thân” của bé khi đi du lịch. Da của trẻ mỏng manh nên dễ bị tấn công bởi các vị khách không mời là muỗi, chúng có thể mang theo cả mầm bệnh sốt rét, sốt xuất huyết,.. Chính vì vậy, thường xuyên bôi kem chống muỗi cho bé là giải pháp hiệu quả nhất để mẹ bảo vệ bé khỏi các nguy cơ bị bệnh hay tránh được những vết “hoa gấm” do vết muỗi đốt để lại. Một lưu ý nhỏ cho mẹ: Với trẻ từ 3 tháng tuổi, làn da rất nhạy cảm nên cần lưu ý lựa chọn loại kem chông muỗi có thành phần tự nhiên, hãng uy tín và quan trọng là độ tuổi sử dụng phù hợp ghi rõ trên bao bì.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
3. Đồ bơi, kính bơi và phao bơi: Nếu bé đã có thể xuống biển chơi thì đồ bơi và kính bơi là 2 vật dụng không thể thiếu khi ra biển. Kính bơi giúp bé bảo vệ mắt tốt hơn, tránh trường hợp nước biển tràn vào mắt khiến trẻ cảm thấy cay mắt và có thể “ngay lập tức” ăn vạ giữa bãi biển nha. Và cả gia đình mình có thể cùng chơi dưới biển khi có phao bơi đảm bảo an toàn cho bé khi nô đùa dưới nước.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
4. Bỉm và khăn ướt: Hiếm có bà mẹ nào khi đi du lịch lại có thể quên mang bỉm và khăn ướt.Tuy nhiên cần có một lưu ý: Mỗi em bé lại phù hợp với một loại bỉm riêng mà nơi cả gia đình đến du lịch lại có thể không mua được. Chính vì vậy, mẹ nên lưu ý nên đem nhiều hơn số lượng bình thường khi sử dụng ở nhà để đề phòng trường hợp chuyến đi bị kéo dài, trì hoãn hay con bỗng nhiên sử dụng nhiều bỉm hơn bình thường.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
5. Kính râm: Giai đoạn 0-8 tuổi là giai đoạn vô cùng nhạy cảm với thị giác của bé. Khi đi du lịch, hoạt động ngoài trời liên tục sẽ khiến mắt trẻ phải căng ra dưới ánh nắng gay gắt. Trang bị cho con một chiếc kính râm không những để bảo vệ đôi mắt non yếu mà còn giúp bé yêu thêm sành điệu, có được những bức ảnh cực “chất” mang đậm màu sắc “summer”. Một mẹo nhỏ cho mẹ: Nên chọn những loại kính râm có khả năng lọc tia UV và gọng kính mềm để tránh làm đau và lằn da bé. Lưu ý các mẹ nên chọn kính của hãng có uy tín để đảm bảo mắt kính tốt, tránh tật khúc xạ ở mắt của bé.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
6. Xe đẩy: Là vật dụng đầu tiên mẹ cần chuẩn bị trước khi xếp hành lý. Nếu bỏ quên xe đẩy, nhiều gia đình sẽ được trải nghiệm cảm giác của “kỳ nghỉ mỏi nhừ” vì phải thay phiên ẵm bế bé. Vì thế, xe đẩy sẽ là hành trang đắc lực giúp cả nhà được thoải mái khi cùng bé du lịch. Bé mệt cũng có thể ngủ ngay trên xe trong khi bố mẹ vẫn trông chừng được bé. Thêm một lưu ý: Cần lựa chọn xe đẩy nhẹ, gấp gọn được để tiện di chuyển nhất là đi du lịch thường đã rất nhiều đồ; và chọn xe có màn chụp rộng, chống được tia UV để chống nắng và bảo vệ da bé khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
7. Bình sữa/ Bình uống nước: Bất kể là bé lớn hay bé vẫn nên uống sữa hàng ngày, đặc biệt là khi đi du lịch, trẻ có thể mải chơi quên ăn. Lúc này, việc uống sữa đề bù nước và bổ sung dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Đối với những trẻ lớn hơn hoặc đã cai sữa thì một bình nước nhỏ sẽ giúp cuộc vui được trọn vẹn hơn nha mẹ.
8. Đồ ăn cho bé:Có thể bé nhà mình còn nhỏ sẽ chưa ăn được hải sản chế biến tại nhà hàng. Lúc này những món cháo ăn nghiền, bánh ăn dặm hay hoa quả nghiền sẽ giúp mẹ đảm bảo dinh dưỡng cho bé.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
9. Quần áo: Quần áo của trẻ mang đồ như thé nào cần phụ thuộc vào địa điểm đến cũng như thời tiết nơi đó. Chính vì vậy trước khi đi, mẹ cần tìm hiểu kỹ về nơi mình sẽ đến. Nếu đi mùa hè, mẹ nên mang quần áo đơn giản nhẹ nhàng, tránh váy áo lòe xòe hay đồ dày, nóng sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu. Thời tiết lạnh thì khăn, mũ, găng tay cùng thuốc bôi giữ ấm ngực, chân cần phải đầy đủ.
9 vật dụng "không thể không mang" khi bé đi biển
Mẹ có thể tìm mua đồ dùng cho bé trực tiếp tại hệ thống cửa hàng mẹ và bé của Bibo Martnhé! hoặc sử dụng hotline tư vấn miễn phí: 1800-6886 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo combo trong chương trình khuyến mại Biển gọi – Nào nhà mình cùng đicủa Bibo Mart để được tặng những phần quà hấp dẫn nhất.
Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *