9 thực phẩm giúp con thông minh và không bao giờ ốm

Con yêu muốn phát triển toàn diện thì cần đáp ứng 3 yếu tố sau: Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, môi trường sống và di truyền từ bố mẹ. Thực phẩm cho bé ăn dặm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của bé, có rất nhiều loại thực phẩm có thể cho sử dụng cho bé trong giai đoạn ăn dặm, tuy nhiên để bé phát triển trí thông minh cũng như thể chất tốt nhất thì mẹ không thể bỏ qua 9 loại thực phẩm “Thần Dược” cho trẻ em dưới đây.

 

1. Hành tây

Hành tây có đặc tính kháng khuẩn cực tốt cho dạ dày. Vì thế, hãy cho một ít hành tây băm nhuyễn hoặc nước ép hành tây vào đồ ăn dặm của con để chống lại những căn bệnh nhiễm trùng.

 

phát triển trí thông minh
Hành tây có đặc tính kháng khuẩn cực tốt cho dạ dày.

2. Rau bina (cải bó xôi)

Rau bina chứa nhiều sắt, chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của tế bào máu trẻ sơ sinh.
phát triển trí thông minh
Rau bina chứa nhiều sắt cần thiết cho sự phát triển của tế bào máu của trẻ.

3. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt nên được cho với số lượng nhỏ trong chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh. Vì ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ có thể ngăn ngừa chứng khó tiêu, táo bón hay gặp ở trẻ.

4. Trứng

Trứng là một thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn dặm đầu đời của trẻ sơ sinh. Trứng rất giàu protein hỗ trợ cho sự phát triển của xương và tăng cường các dây thần kinh thị giác.
Trứng luộc hay hấp là một món ăn tuyệt vời được hầu hết trẻ nhỏ yêu thích.

 

trứng cho bé thông minh
Trứng rất giàu protein hỗ trợ cho sự phát triển của xương

5. Bột yến mạch

Bột yến mạch giàu carbohydrate giúp bé luôn khỏe mạnh và phát triển đầy đủ. Chính vì thế, hãy lên thực đơn ăn dặm cho bé với bột yến mạch mẹ nhé.

6. Táo

Táo nghiền là món ăn mà hầu hết mọi trẻ đều thích vì chúng có mùi thơm vừa phải hấp dẫn. Ngoài ra, nói về giá trị dinh dưỡng thì táo rất giàu chất chống oxy hóa có thể cho bé một làn da trắng mịn và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
phát triển trí thông minh
Táo giúp hệ thống miễn dịch của trẻ khỏe mạnh.

7. Trái Cây Họ Cam Quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi… giàu vitamin C có thể giúp bé ngăn ngừa một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm hay xảy ra với trẻ sơ sinh.

8. Bí Đao

Bí đao có vị ngọt, tính mát, dồi dào hàm lượng vitamin A, C tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe của bé. Đồng thời nó phát huy tác dụng giúp cơ thể bé giải trừ độc tố, thanh nhiệt. Ngoài ra, bí đao còn phòng ngừa táo bón, giảm viêm tấy rất hiệu quả.
phát triển trí thông minh
Bí đao có tác dụng giải trừ độc tố, phòng ngừa táo bón, giảm viêm tấy rất hiệu quả.

9. Quả Bơ

Trong bơ có một hàm lượng chất béo không no rất dồi dào. Chất béo này rất cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ, đặc biệt là lứa tuổi ăn dặm. Ngoài ra trong bơ còn chứa rất nhiều protein, các loại vitamin tự nhiên A, E, C rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.

 

Xem thêm: 9 loại thực phẩm giúp bé càng ăn càng thông minh

 

Trên đây là 9 thực phẩm ăn dặm mà Bibo Mart muốn giới thiệu cho mẹ, những thực phẩm trên đều rất tốt cho sự phát triển trí thông minh và tăng sức đề kháng cho bé khỏe mạnh. Mẹ hãy nấu những món ăn dặm thật thơm ngon và bổ dưỡng từ những nguyên liệu trên. Hãy cùng đồng hành với Bibo Mart để hiểu thêm những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc con các mẹ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *