Bà bầu ăn socola được không ? 9 lợi ích tuyệt vời của socola mẹ bầu chưa ngờ tới

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu thường thèm nhiều món ăn. Nhất là đồ ăn vặt, trong đó có socola. Nhưng nhiều người cũng lo lắng không biết bà bầu ăn socola được không? Bà bầu ăn socola loại nào tốt? Cùng Chuyên gia BiBo Care đi tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Bà bầu ăn sôcôla có tốt không?

Nếu bạn đang tự hỏi, bà bầu ăn sôcôla có tốt không thì chắc chắn câu trả lời là có. Tuy nhiên, hãy ăn trong chừng mực và có kiểm soát. Bởi vì sẽ có rất nhiều caffein trong loại thực phẩm này.

Các chuyên gia đã nhấn mạnh mẹ bầu không nên hấp thụ quá 200mg sôcôla mỗi ngày. Ngoài ra, ăn quá nhiều sôcôla có thể khiến bạn giảm hứng thú với những thực phẩm lành mạnh cần thiết khác trong thai kỳ.

 

 

Bà bầu ăn socola
Bà bầu ăn socola có tốt không ?

Lợi ích khi bà bầu ăn sôcôla

 

 

 

bà bầu ăn socola được không?
Lợi ích của việc bà bầu ăn socola

 

 

 

Ăn sôcôla, nhất là sôcôla đen sẽ đem đến nhiều tác dụng tốt cho bà bầu. Trong số đó kể đến như:

  • Giảm tiền sản giật: Nếu mắc phải chứng tiền sản giật, mẹ bầu có xu hướng bị huyết áp cao và tăng mức protein. Điều này sẽ gây ra các tình trạng như chuyển dạ sớm, co giật, các vấn đề đông máu…. Và sôcôla có thể làm giảm tình trạng này. Chúng sẽ hạn chế gần 70% nguy cơ cũng như đặc biệt hiệu quả trong tam cá nguyệt thứ ba.
  • Dồi dào chất chống oxy hóa: Các flavonoid trong sôcôla là chất chống oxy hóa rất tốt. Chất này có thể cải thiện mức độ miễn dịch ở mẹ bầu
  • Lợi ích về tim mạch: Các chất chống oxy hóa trong sôcôla cũng rất tốt cho tim và ngăn ngừa bệnh tim xuất hiện.
  • Giảm căng thẳng: Sôcôla đen có thể gây tăng đột biến nồng độ serotonin và endorphin trong não của bạn. Đây là những chất tăng cường tâm trạng.
  • Sinh ra những em bé vui vẻ: Nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ ăn nhiều sôcôla đen khi mang thai sẽ cho ra đời các em bé hạnh phúc và tươi vui hơn. Ngoài ra, sôcôla còn giúp bảo vệ thiên thần nhỏ khỏi sự căng thẳng của mẹ bầu.
  • Cân bằng nồng độ cholesterol: Các flavonoid trong sôcôla đen có thể giúp kiểm tra sự gia tăng mức cholesterol khi mang thai.
  • Chứa chất béo không bão hòa đơn: Một lượng vừa phải chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho phụ nữ mang thai. Sôcôla còn chứa axit oleic có lượng chất béo gần như tương đương với dầu ô liu.

Nên chọn ăn sôcôla nào để ăn?

Bà bầu ăn sôcôla nên chọn loại càng đậm màu càng tốt, chẳng hạn như sôcôla đen. Trong sôcôla đen chứa một loạt các hợp chất thiết yếu có nhiều lợi ích sức khỏe đối với phụ nữ mang thai. Nếu bạn tìm thấy sản phẩm sôcôla hữu cơ chứa một lượng chất ngọt tối thiểu hoặc hàm lượng đường trắng tinh luyện thấp thì đừng bỏ qua nhé.

 

 

Bà bầu ăn socola
Mẹ bầu có thể ăn socola bằng nhiều món ăn

 

 

 

Cố gắng tránh ăn sôcôla được chế biến theo dạng bánh mousse vì nó chứa trứng sống không phù hợp cho phụ nữ mang thai. Sữa sôcôla, sôcôla nóng và sôcôla trắng đều được xen là an toàn cho thai phụ. Thỉnh thoảng, mẹ bầu vẫn có thể ăn bánh ngọt làm từ sôcôla hoặc kem sôcôla miễn là bạn tuân theo giới hạn đã đặt ra.

Giá trị dinh dưỡng của sôcôla

 

 

Socola và 9 lợi ích tuyệt vời mẹ bầu chưa ngờ tới
Giá trị dinh dưỡng của socola

 

 

Sôcôla chứa rất nhiều dưỡng chất như magiê, flavonoid và theobromine. Magiê giúp điều chỉnh huyết áp và flavonoid là chất chống oxy hóa mạnh. Thêm vào đó, theobromine có khả năng tối ưu hóa chức năng thận và kích thích các mạch máu. Khoảng 45mg sôcôla sữa chứa 235 calorie cùng với 13g chất béo, trong khi cùng một lượng nhưng sôcôla đen có 290 calorie và 1g chất béo.

Bà bầu ăn sôcôla bao nhiêu là đủ?

Lượng sôcôla mẹ bầu ăn sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của mẹ. Hãy thử và cố gắng tránh những loại sôcôla đã qua chế biến và thay vào đó chọn các sản phẩm nguyên chất. Ngoài ra, tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn khẩu phần cũng là điều quan trọng.

Dù vậy, vẫn phải hạn chế nếu vợ bầu của bạn có dấu hiệu bị bệnh tiểu đường thai kỳ

 

Với những kiến thức trên, hy vọng bạn đã an tâm khi quyết định để bà bầu ăn socola rồi chứ. Bằng việc lựa chọn sản phẩm một cách thông minh, cũng như ăn uống điều độ, bạn có thể thỏa mãn cơn thèm sôcôla khi mang thai mà không tạo ra tác động xấu nà. BiBo Mart chúc bạn hành trình mang thai an toàn, khoẻ mạnh. Chúc các mẹ sớm “Mẹ tròn con vuông”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *