4 cặp thực phẩm khi kết hợp cùng nhau sẽ ngày càng giúp bé khỏe và lớn nhanh

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bé khỏe và lớn nhanh. Khi chế biến, mẹ có thể kết hợp một số thực phẩm để giúp con hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, tiêu hóa hiệu quả hơn. Dưới đây là 4 cặp thực phẩm nên nấu cùng nhau, mẹ tham khảo xem nhé!

 

Trứng và phô mai

 

bé khỏe và lớn
Trứng và phô mai là món ăn giúp con cao lớn, khỏe mạnh.
Canxi chất cần thiết để hệ xương phát triển chắc khỏe. Tuy nhiên, vitamin D cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi cho cơ thể. Trứng là thực phẩm giàu vitamin D, trong khi phô mai chứa hàm lượng canxi cao. vậy, mẹ nên kết hợp 2 loại thực phẩm này để con có thể hấp thu đồng thời vitamin D và canxi một cách tốt nhất. Sự béo ngậy của trứng và phô mai sẽ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà bé nào cũng thích và ăn ngon.

 

Đậu Hà Lan và cà chua

 

bé khỏe và lớn
Đậu bắp và cà chua có lợi ích rất tốt cho não và cơ bắp của trẻ.
Đậu Lan rất giàu chất sắt, đồng thời trong cà chua chứa hàm lượng vitamin dồi dào sẽ giúp hấp thụ chất sắt hiệu quả nhất. Sự kết hợp giữa đậu bắp và cà chua  lợi ích rất tốt cho não bắp của trẻ. Mẹ cũng thể thay thế các loại rau giàu chất sắt khác như bông cải xanh ớt chuông giàu vitamin C để được sự kết hợp hiệu quả tương tự. Sự thay đổi thực đơn không làm mất đi giá trị dinh dưỡng có trong món ăn. Ngược lại, nó còn kích thích vị giác, giúp con được làm quen với nhiều món ăn ngon hơn.

Xem thêm: 12 thực phẩm hàng đầu giúp trẻ tăng cân “vù vù”

 

Thịt bò và cà chua/súp lơ/ớt chuông

bé lớn và khỏe
Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều hàm lượng chất sắt
Cũng giống như đậu Hà Lan, thịt bò là thực phẩm chứa nhiều hàm lượng chất sắt. Mẹ nên kết hợp thịt với các thực phẩm giàu vitamin C như chua, ớt chuông hay súp để hấp thu tối ưu chất sắt từ thịt bò. Việc cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng như thế sẽ giúp bé khỏe và lớn nhanh hơn. 

 

Chuối và sữa chua

bé lớn và khỏe
Chuối và sữa chua là món ăn cực kỳ tốt cho bé sau khi con vận động nhiều
Sự kết hợp giữa chuối sữa chua  món ăn cực kỳ tốt cho bé sau khi con vận động nhiều. Vì chuối và sữa chua giúp tăng cường lượng insulin, phục hồi sức mạnh bắp nhanh chóng cân bằng các chất dinh dưỡng trong thể do mất nhiều năng lượng. Ngoài ra, sự kết hợp giữa vi khuẩn tốt trong sữa chua  chất hòa tan trong chuối có lợi cho sức khỏe đường ruột tiêu hóa của bé. Đồng thời giúp con tiêu hóa tốt, ăn ngon để bé khỏe và lớn nhanh hơn. 

 

Để bé khỏe và lớn nhanh hơn, mẹ đừng quên bổ sung thêm sữa cho bé vào các bữa phụ để cung cấp năng lượng và tăng cường sức đề kháng. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ của trẻ để con khỏe và lớn nhanh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *