7 nguyên tắc giảm cân sau sinh hiệu quả giúp mẹ nhanh lấy lại vóc dáng

Sau sinh, nhiều mẹ đã nhen nhóm ý định giảm cân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên nếu áp dụng sai phương pháp, mẹ có thể sẽ chẳng giảm được cân nào mà còn rước bệnh vào mình. Bibo Mart xin khuyến cáo mẹ 7 nguyên tắc để giảm cân sau sinh hiệu quả trong bài viết dưới đây!

 

>>> Xem thêm: Bí quyết lấy lại vóc dáng sau sinh

1. Không nên ăn kiêng ngay sau khi vừa sinh em bé

Sau sinh, cơ thể mẹ đang rất yếu ớt do mất máu, mất sức. Nếu bạn ăn kiêng ngay, không chỉ gây hiện tượng mất sữa cho con bú; mà còn khiến mẹ ngày càng gầy gò, xanh xao, mệt mỏi kéo dài. Ngay cả với những mẹ quyết định nuôi con bằng sữa công thức, cơ thể mẹ cũng cần trải qua 1 tháng ở cữ mới có thể hồi phục và bắt đầu ăn kiêng.

Các nguyên tắc giảm cân sau sinh hiệu quả
Không nên vội vã ăn kiêng ngay sau khi sinh, dù bạn có đang nuôi con bằng sữa ngoài hay sữa mẹ

2. Chờ cơ thể hồi phục hoàn toàn

Khi cơ thể đã phục hồi và bạn đã có thời gian rảnh, hãy bắt đầu kế hoạch giảm cân đã đề ra trước đó. Mẹ nên tập luyện vào lúc thời gian ở cữ đã kết thúc, thường là 1-2 tháng sau sinh. Với những mẹ sinh mổ, để đảm bảo vết mổ không bị bục ra và nhiễm trùng, mẹ nên chờ đến khi vết mổ đã lành sẹo hoàn toàn.

 

3. Thời gian giảm cân có thể rất chậm

Nếu bạn tăng không quá 11-16 kg, bạn có thể trở về trọng lượng bình thường sau 8 tháng. Nghe có vẻ chậm, nhưng 8 tháng sẽ qua nhanh trước khi bạn nhận ra điều đó. Điều quan trọng là mẹ cần hết sức kiên nhẫn. Không nên vì thời gian lâu mà cố tập luyện quá sức, tránh gây thiệt hại cho sức khỏe.

 

4. Cho con bú có thể giúp bạn giảm cân

Điều này xảy ra là do quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sẽ hỗ trợ việc tiết ra một số hormone khác nhau trong cơ thể. Điều này giúp tử cung quay trở lại kích thước như trước khi mang thai. Từ đó, vòng eo của mẹ cũng sẽ giảm dần kích thước, không còn sồ sề như trước.

Các nguyên tắc giảm cân sau sinh hiệu quả
Mẹ cho con bú cũng có thể giảm cân hiệu quả, thu gọn vòng eo

5. Chú ý ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống của bạn nên đảm bảo vừa giúp mẹ giảm cân mà vẫn khỏe mạnh; đồng thời con cũng đủ sữa để bú mỗi ngày. Thực đơn ở cữ nên bao gồm đa dạng các loại trái cây và rau quả, cũng như bổ sung đủ nước. Để giảm cân mà vẫn lợi sữa, mẹ có thể ăn ít các món chân giò hầm; thay vào đó là ăn rau ngót, uống chè vằng, ăn khoai lang,…

Chất và lượng thức ăn mẹ tiêu thụ sau khi sinh con sẽ tác động lớn đến sức khỏe và cân nặng của mẹ. Tuy nhiên mẹ không nên nhịn ăn. Thay vào đó, mẹ có thể chia nhỏ thức ăn thành các bữa phụ trong ngày để cơ thể được cung cấp đủ năng lượng.

>>> Xem thêm: Cách giảm cân bằng rau ngót sau sinh

 

6. Luôn ưu tiên chăm sóc cơ thể mình

Cơ thể bạn đã trải qua rất nhiều căng thẳng sau quá trình sinh nở và chăm sóc con nhỏ. Trước khi tìm hiểu và bắt đầu các bài tập thể chất, mẹ nên ưu tiên chăm sóc cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái. Đó là nền tảng để mẹ có thể theo sát các lộ trình giảm cân mà không bị đuối sức về sau.

Các nguyên tắc giảm cân sau sinh hiệu quả
Hãy luôn chăm sóc bản thân và dành thời gian thư giãn mẹ nhé!

7. Bắt đầu bằng cách đặt ra các mục tiêu nhỏ

Việc thực hiện ngay lập tức các kế hoạch giảm cân “nặng kí” đầy khó khăn sẽ rất dễ khiến mẹ bỏ cuộc. Vậy nên, thay vì nôn nóng, mẹ hãy thử đặt ra các mục tiêu nhỏ hằng ngày. Mẹ nên bắt đầu các bài tập khoảng 10 phút mỗi ngày và sau đó tăng dần.

Đồng thời, mẹ cũng nên tìm kiếm những người bạn đồng hành để cùng thực hiện kế hoạch giảm cân này. Đó có thể là người thân, bạn bè, thậm chí là ông xã của bạn. Việc cùng nhau tập luyện sẽ tạo cho mẹ bỉm động lực và niềm vui thích với những bài tập mất sức.

Trên đây là những lời khuyên của Bibo Mart để giúp mẹ có thể giảm cân sau sinh hiệu quả. Hy vọng mẹ bỉm sẽ sớm lấy lại vóc dáng và nhan sắc của mình mà vẫn nuôi con yêu khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *