10 điều mọi ông chồng cần làm khi vợ mang thai và sinh con

Trong quá trình mang thai và sinh con, mẹ bầu rất cần được sự quan tâm và chia sẻ từ người chồng. Dưới đây là những điều các ông chồng cần làm khi vợ mang bầu để giúp mẹ bầu có tâm lý thoải mái, con khỏe mạnh. Hãy cùng các chuyên gia BiBo Care tìm hiểu nhé!

Chồng cần làm gì khi vợ mang thai
Chồng cần làm gì khi vợ mang thai ?

 

 

1. Bình thường hoá chứng hay quên của vợ khi mang bầu

Một trong sô những việc chồng cần làm khi vợ mang thai đó là bình thường việc vợ hay quên. Trên thực tế khi mang thai, các hormone thai kỳ có thể khiến cô ấy bỗng dưng quên. Đừng vội trách vợ bầu và cũng không cần quá lo lắng bởi sau sinh, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Các ông chồng chỉ cần biết rằng não của phụ nữ mang bầu có thể không nhanh nhạy và thậm chí rất hay quên.

2. Hiểu ràng vợ cần gối ôm hơn là chồng

Đừng thấy cô ấy muốn nằm một mình mà nghĩ rằng vợ bầu không còn quan tâm gì đến bạn nữa. Thực tế là cơ thể nặng nề hơn khiến vợ bầu cần một chiếc gối ôm nhiều hơn là ôm chồng.

3. Khuyên vợ nên ăn uống hợp lý

Nhiều bà bầu nghĩ rằng, vì đang mang thai nên cần phải ăn cho hai người và cố gắng ăn thật nhiều. Nhưng các anh chồng nên hiểu rằng việc đó là không cần thiết. Chỉ cần chăm sóc vợ ăn đủ chất và đủ dinh dưỡng là được rồi. Trong thời gian mang thai, vợ chỉ cần thêm 200mg calo/ngày chứ không cần quá nhiều. Vì vậy, các anh chồng hãy đóng vai trò là “chuyên gia dinh dưỡng”, giúp vợ tìm hiểu những món ăn tốt cho vợ

4. Không chỉ trích sự thay đổi ngoại hình của vợ

Đừng bao giờ thắc mắc vì sao ngoại hình của vợ thay đổi chóng mặt khi có bầu. Cô ấy cũng biết điều đó nhưng không muốn kêu than với bạn mà thôi. Vì vậy, bạn hãy đừng “đổ thêm dầu vào lửa”. Hãy khéo léo khen cô ấy: “Em vẫn đẹp lắm!” để khích lệ tinh thần vợ.

 

 

Chồng nên làm gì khi vợ mang thai
Chồng không nên chỉ trích ngoại hình của vợ

5. Tham gia lớp học tiền sản cùng vợ

Việc chăm sóc con sau này không chỉ của một mình vợ, bạn hãy là người cùng cô ấy chăm sóc, nuôi dưỡng đứa con yêu. Tham gia lớp học tiền sản sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về thai kỳ, về việc chăm sóc con,… Nhất là những ngày đầu khi vợ mới sinh, bạn sẽ chủ động trong chăm sóc cả vợ và con

>> Đăng ký lớp học tiền sản của BiBo Mart Tại Đây

6. Tranh thủ giúp vợ làm việc nhà

Việc các ông chồng cần làm khi vợ có bầu đó là giúp vợ làm việc nhà. Hãy tưởng tượng bụng của bạn bỗng phình to lớn gần 3-4 lần bình thường. Cơ thể nặng nề và thường xuyên phải thức giấc ban đêm để đi tiểu… Cô ấy đang mang bầu và khá mệt mỏi vì vậy đừng trách cứ nếu cô ấy không chăm chỉ như trước kia, chỉ là vì vợ bạn đang mệt chứ không phải cô ấy lười đâu!

 

Chồng làm gì khi vợ mang thai
Hãy tranh thủ giúp vợ làm việc nhà nhé!

7. Cùng nhau chuẩn bị đồ cho con yêu

Công việc chuẩn bị đồ cho bé con cũng thật gian nan vì có quá nhiều đồ cần mua. Nhưng hãy cảm thấy vui vẻ và thật ý nghĩa vô cùng khi cùng vợ sắm sửa đồ dùng, đón con chào đời. Các chồng sẽ trở thành một vệ sĩ “xịn” để tháp tùng vợ và con đi mọi nơi, đến mọi chỗ.

>> Xem thêm: Danh sách đồ đi sinh

8.Làm cho vợ cười

Khi được lên chức và trở thành cha mẹ, là khoảnh khắc tuyệt vời đối với các ông bố trẻ. Nhưng các anh chồng hãy biết rằng vợ sẽ còn chịu nhiều khó nhọc và thiệt thòi trong thời gian tới. Điều mà các anh chồng có thể làm được là khiến vợ luôn thoải mái về tinh thần và rạng ngời hạnh phúc. Điều quý giá từ chồng mà các bà vợ mong muốn là sau một ngày làm việc vất vả, chồng được trở về nhà bên cạnh vợ và thủ thỉ cùng con.

9. Thể hiện tình cảm với vợ nhiều hơn

Trong quá trình thai kỳ, người vợ có những biến đổi về mặt thể chất và cả tâm lý. Vì vậy anh chồng hãy luôn gần gũi, tiến hành thai giáo cùng vợ, lắng nghe thai máy, trò chuyện với thai nhi… Những hành động này giúp vợ giảm bớt tâm lý sợ hãi, lo lắng, cô đơn.

 

Những việc chồng nên làm khi vợ mang thai
Chăm sóc vợ qua những hành động nhỏ nhất

 

10. Không nên về muộn khi vợ đang mang thai

Đôi khi công việc đòi hỏi bố cần ở lại làm thêm hoặc có buổi gặp quan trọng với đối tác. Tuy nhiên, các anh chồng hãy hạn chế về nhà quá khuya nhé! Hầu hết các mẹ bầu đều rất khó ngủ, nhất là vào buổi đêm. Ngoài ra, nếu bố chưa về nhà, mẹ cũng sẽ chẳng thể nào yên tâm mà đi ngủ cho được. Thường xuyên ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe mẹ bầu như suy nhược, nhức đầu, chán ăn…

 

Trên đây là 10 điều BiBo Mart nghĩ các ông chồng cần làm khi vợ đang mang thai. Đây là những việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại hạnh phúc lớn cho vợ bầu. Các ông chồng hãy cố gắng thử nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *