Điều gì được cho là quan trọng khi chọn bình sữa cho bé ?

Bình sữa là vật dụng quan trọng đối với các bé yêu nhưng để chọn ra bình sữa an toàn và phù hợp với con thật không dễ. BiBo Mart xin mách mẹ một số điều cần nhớ khi chọn bình sữa cho bé nhé.

1. Chọn chất liệu bình sữa

Bình sữa cho bé được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó nhựa và thủy tinh là hai chất liệu phổ biến nhất.

– Bình sữa nhựa

Bình sữa nhựa là loại bình phổ biến nhất dành cho các bé. Với giá thành rẻ, dễ sử dụng, bình nhựa vẫn chiếm được cảm tình của đa số các mẹ. Có nhiều thông tin không an toàn về bình sữa nhựa cho trẻ em như chất BPA độc hại. Tuy nhiên vấn đề này đã được giải quyết vào năm 2012. Hiệp hội FDA đã chính thức ban hành lệnh cấm đối với việc sử dụng BPA khi sản xuất bình sữa. Từ đó, các bình sữa đến từ các thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ đã không còn chứa BPA. Mục đích là đảm bảo an toàn cho sức khỏe bé yêu.

 

 

Bình sữa nhựa Philips Avent
Bình sữa nhựa Philips Avent
Bằng cách xem mã số tái chế được in dưới đấy bình, mẹ sẽ biết bình sữa nào an toàn và có thể không an toàn cho bé.
– #1, #2, #4 . Đây là kí hiệu của nhựa polythylene, được xem là loại nhựa an toàn cho trẻ
– #5 là ký hiệu của nhựa polypropylene, an toàn cho trẻ

– #7 là ký hiệu của nhựa polycarbonate. Sản phẩm có thể chứa BPA, không an toàn

Bình nhựa dễ lưu mùi sau một thời gian sử dụng. Vì vậy lời khuyên cho mẹ khi sử dụng bình nhựa là khi rửa bình, nên dùng cọ rửa bình sữa chuyên dụng để tránh làm trầy xước bình. Đồng thời giúp vệ sinh bình sạch sẽ hơn, cọ được mọi ngóc ngách khó chạm tới mà nếu dùng một miếng vải khô, chắc chắn mẹ sẽ không làm được.

– Bình thủy tinh

Bình thủy tinh được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Vì vậy không có gì lo lắng về chất liệu bình sữa khi cho bé sử dụng. Bình thủy tinh có bề mặt hoàn toàn trơn láng. Các cặn sữa còn sót lại không thể bám víu vào thành bình. Khả năng xuất hiện vi khuẩn trong bình sữa sẽ giảm đi đáng kể. Công cuộc vệ sinh bình cũng dễ dàng hơn
Bình sữa Nip thủy tinh cổ nhỏ
Bình sữa Nip thủy tinh cổ nhỏ

 

Nếu sử dụng nước đun sôi để tiệt trùng bình sữa, mẹ hoàn toàn yên tâm nhé. Bởi vì bình thủy tinh không bị nứt vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Sự thật, bình thủy tinh có tuổi thọ cao hơn bình nhựa nếu chúng không bị làm rơi vỡ.

 

2. Chú ý van thông khí chống sặc sữa, đầy hơi cho bé

Hiện nay một bình sữa với lỗ thông hơi và hệ thống van thông khí đã không còn xa lạ với các mẹ có con nhỏ đến tuổi bú bình. Hệ thống van thông khí giúp bé tránh nuốt phải bọt khí xuất hiện trong bình, ngăn ngừa các chứng bệnh đầy hơi, khó tiêu hay gặp ở trẻ, đồng thời giảm thiểu hiện tượng oxy hóa sữa thường xảy ra trong bình giúp bảo tồn dưỡng chất trong sữa tốt nhất. Với nhiều tính năng vượt trội đến từ hệ thống thông hơi này, bình sữa loại này đang được các mẹ yêu thích và tin dùng. Một nhược điểm của bình sữa này là hệ thống van còn nhỏ nên gây khó khăn cho mẹ trong khâu vệ sinh.

3. Chọn mua núm ty có dòng chảy phù hợp

Núm ty bình sữa có nhiều hình dạng, kích cỡ, chất liệu và dòng chảy khác nhau. Và thật sự quan trọng để biết chính xác lưu lượng phù hợp cho mỗi bé. Tránh tình trạng sữa chảy quá nhiều vào miệng bé làm bé bị sặc sữa hoặc tình trạng sữa chảy quá ít không đủ cho bé.

 

chọn bình sữa cho bé
Set 2 núm ty Hegen Y-cut tại BiBo Mart

 

Trên vành của núm ty có ký hiệu S, M, L hoặc các số 1,2,3,4 … biểu thị mức độ chảy sữa mạnh yếu khác nhau qua lỗ nhỏ trên vành. Mẹ nên theo dõi quá trình bú sữa của bé để biết mức độ bú của bé và chọn mua núm ti phù hợp. Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên mua loại núm ti kích cỡ nhỏ nhất. Khi bé lớn hơn (từ 12 tháng tuổi trở lên), khả năng bú khỏe hơn thì mẹ có thể thay bằng loại có tốc độ chảy mạnh hơn.

Lưu ý: Nên chọn những bình sữa có đáy rộng để bé có cảm giác như bú ti mẹ. Bé sẽ đỡ bỡ ngỡ khi chuyển từ bú mẹ sang bù bình.

>> Xem thêm: Tập cho bé bù bình

4. Chọn bình sữa có chia vạch rõ ràng

Bú sữa bình có một ưu điểm mà bú sữa mẹ không có. Đó là với các bình sữa có chia vạch rõ ràng trên thành bình. Mẹ sẽ dễ dàng cân đo đong đếm chính xác lượng sữa phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của bé. Khi chọn mua bình sữa cho bé, đây là một trong số đặc điểm mẹ cần lưu ý. Nó sẽ rất có ích cho việc pha sữa của mẹ sau này đó.

 

chọn bình sữa cho bé
Bình sữa có chia vạch rõ ràng

5. Bình sữa có vừa vặn với máy hút sữa không?

 Nếu mẹ thường xuyên vắt sữa cho vào bình cho bé bú thì cần thiết có sự vừa vặn giữa bình sữa cho bé và máy hút sữa. Hiện nay hầu hết các nhà sản xuất bình sữa đều sản xuất bình sữa phù hợp với các loại máy hút sữa, đây là thông tin mẹ có thể yên tâm. Khi chọn mua bình sữa cho bé, cần chú ý tới cả vấn đề này mẹ nhé.

 

Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3
Máy hút sữa điện đôi Fatzbaby Resonance 3

6. Chuyển từ bình sữa sang bình nước cho bé

Thực tế là chẳng bao lâu bé sẽ phải chuyển sang giai đoạn ăn dặm và uống nước. Một ý tưởng thú vị cho mẹ là có thể dùng bình sữa làm thành bình uống nước cho bé, vừa tiết kiệm cho mẹ vừa tránh cho bé sự bỡ ngỡ vì dù gì bé cũng đã quá quen thuộc với bình sữa của chúng! Để chuyển sang bình nước cho bé, điều cần làm duy nhất cho mẹ thay núm ty bình sữa bằng một chiếc nắp đậy (hiện đang có bán riêng rẽ ngoài thị trường).

Nếu mẹ có ý định sử dụng bình sữa của bé lâu dài, thì việc đầu tư kỹ về chất lượng sẽ tốt hơn, ví dụ như bình sữa thủy tinh.

Trên đây là những lưu ý ba mẹ cần biết khi chọn bình sữa cho bé. Chuyên gia BiBo Care hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin bổ ích, đồng hành cùng ba mẹ trong hành trình nuôi con khôn lớn. Đừng quên tải app BiBo Mart để không bỏ lỡ các thông tin được cập nhật mới nhất hàng ngày ba mẹ nhé. Hiện nay app đã sẵn có trên cả hai hệ điều hành iOSAndroid. Nhanh tay tải app để có cơ hội nhận được các ưu đãi độc quyền nhé ba mẹ ơi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *