Đây là 7 thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi mang thai

sự phát triển của trẻ sơ sinh

Khi mang thai mẹ không chỉ ăn cho bản thân mà còn ăn cho con nữa. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về những thực phẩm quan trọng dành cho mẹ và bé là vô cùng quan trọng. Đưới đây là 7 thực phẩm mẹ bầu nên ăn cho dù mẹ có ănăn sơn hào hải vị hay thực phẩm phổ thông 

1. Khoai lang

Khi sinh con mẹ bầu nên ăn gì
Khoai lang

 

 

Khoai lang là thực phẩm mẹ bầu nên ăn. Trong khoai lang có chứa nhiều chất xơ, vitamin B6, vitamin C, sắt, kali, đồng và beta carotene. Nhất là beta carotene – chất chống oxy hóa. Chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A hỗ trợ phát triển mắt, xương và da của bé. Đồng có trong khoai lang sẽ giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn.

>> Xem thêm: Lợi ích thần kỳ đến từ việc mẹ bầu ăn khoai lang

2. Trứng

Trứng là thực phẩm mẹ bầu nên ăn
Trứng

 

Trứng chứa nhiều protein nên được coi là thực phẩm vàng cho mẹ bầu. Ngoài protein, trứng cũng chứa nhiều folate, sắt, canxi và choline.

Trong trứng có choline rất tốt cho sự phát triển của bé và sức khỏe của mẹ. Lòng đỏ trứng chính là phần chứa nhiều choline nhất trong quả trứng. Mỗi ngày mẹ cần bổ sung 450mg choline để đảm bảo sức khỏe của bản thân và sự phát triển bình thường của trẻ.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy choline có trong trứng làm giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh như: tật nứt đốt sống.

3. Các loại hạt

Mẹ nên ăn nhiều các loại hạt
Các loại hạt

 

 

Các loại hạt sẽ cung cấp chất béo tự nhiên cho mẹ và bé như: omega – 3, protein, chất xơ, vitamin, magie và khoáng chất.

Các nghiên cứu cho thấy khi mẹ ăn các loại hạt có lợi sẽ làm giảm nguy cơ sinh non vì trong các loại hạt có chứa nhiều magie cùng các dưỡng chất khác cho cơ thể mẹ và bé.

>> Các mẹ có thể đặt mua các loại hạt chất lượng tốt, uy tín Tại Đây

4. Rau lá xanh thẫm

Thực phẩm mẹ bầu nên ăn
Rau lá xanh thẫm

 

Các loại rau có lá màu xanh thẫm giúp cung cấp lượng lớn vitamin A, chất xơ, kali, canxi, sắt và folate. Vitamin A có trong rau xanh giúp bé phát triển thị lực. Ngoài ra, rau xanh cực kỳ tốt cho sự phát triển xương và da của bé đó nha mẹ.

Mỗi ngày mẹ sẽ cần bổ sung 400 mcg axit folic mỗi ngày, việc ăn rau xanh hàng ngày, thậm chí là hàng bữa càng tốt sẽ giúp mẹ có đủ lượng axit folic hàng ngày. Như vậy, mẹ sẽ không quá phụ thuộc vào các loại thuốc bổ trong thời kỳ mang thai. Vì suy cho cùng thì việc chúng ta ăn uống để có được dinh dưỡng cho mẹ và bé vẫn tốt hơn là việc lạm dụng thuốc.

Khi mang thai mẹ cần bổ sung nhiều dinh dưỡng có trong thịt, cá, trứng, sữa. Tuy nhiên, mẹ không thể không ăn rau để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và sự phát triển của bé. Hơn thế nữa, rau xanh cũng giúp mẹ bớt ngán những món ăn bồi bổ trong thời gian bầu bí hơn.

5. Sữa chua

Mẹ bầu ăn nhiều sữa chua
Sữa chua

 

Sữa chua giúp mẹ tiêu hóa tốt hơn, đây là điều mà không ai phủ nhận. Nhưng ngoài công dụng tốt cho hệ tiêu hóa thì sữa chua còn cung cấp canxi cho mẹ bầu và bé. Thai nhi sẽ phát triển xương và răng tốt hơn khi được cung cấp đầy đủ canxi. Với nhu cầu 1000mcg canxi mỗi ngày, việc mẹ ăn 1 cốc sữa chua sẽ thu về 488mcg canxi, gần bằng 1/2 lượng canxi cho cả ngày.

6. Đậu lăng

Đậu lăng có nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất xơ, sắt, kẽm, canxi và folate. Trong đậu lăng có chứa tới 70% là cacbohydrate và 30% là protein. Ngoài ra, đậu lăng cũng cung cấp một lượng chất xơ lớn giúp làm sạch ruột và giảm lượng đường có trong máu.

Có không ít nghiên cứu cho thấy, khi mẹ bầu chăm chỉ ăn đậu lăng sẽ làm giảm nguy cơ sinh non. Vì vậy, mẹ có thể ăn đậu lăng hàng ngày sao cho cung cấp đủ 300 calories/ngày để thai kỳ khỏe mạnh nhé.

7. Yến mạch

thực phẩm tốt cho mẹ bầu
Yến mạch

 

Yến mạch là một trong những thực phẩm giàu chất xơ, kali, protein, axit folic và vitamin B6. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mẹ và sự phát triển của bé thì yến mạch còn giúp làm giảm nhu động ruột và giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu sạch hơn. Và đương nhiên axit folic có trong yến mạch cũng có tác dụng ngăn ngừa tật nứt đốt sống ở thai nhi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *